Porsche ra mắt mẫu xe điện mới chỉ mất 20 phút sạc

Admin
Theo Bloomberg, mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện của Porsche, có tên gọi là Taycan, sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội như thời gian sạc nhanh hơn, quãng đường đi dài hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tuần, Giám đốc điều hành của hãng, ông Oliver Blume tiết lộ, mẫu xe mới cho phép tài xế đi tới 400km nhưng lại chỉ mất chưa đến 20 phút để sạc điện.

Hệ thống pin 800V mà Porsche tự phát triển sẽ cung cấp cho xe nguồn điện đủ để chạy 100km chỉ sau 4 phút sạc pin. Tuy nhiên, theo ông Blume, hãng xe này có tham vọng phát triển thế hệ mới của công nghệ pin, tăng quãng đường lên 1.000km và sẽ rút ngắn thời gian sạc hơn nữa.

Bên cạnh khả năng sạc nhanh, chiếc Taycan sẽ có công suất hơn 600 mã lực nhờ vào hệ thống mô tơ điện do Magneti Marelli cung cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 -100 km/h trong thời gian chưa đến 3,5 giây.

Giá của mẫu sedan mới này dự kiến sẽ nằm giữa Panamera và Cayenne. Tại Mỹ, mẫu Cayenne có giá bán từ 65.700 USD, còn mẫu Panamera giá từ 85.000 USD.

Porsche có kế hoạch sản xuất 20.000 chiếc Taycan mỗi năm và sẽ xem xét đẩy mạnh công suất nếu thị thường cần nhiều hơn.

Cùng với BMW, Daimler, Ford và Audi, Porsche cũng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, triển khai các điểm cung cấp điện cho dòng xe xanh trên khắp châu Âu. Từ bây giờ đến năm 2025, công ty này dự kiến sẽ tung ra nhiều mẫu xe điện, có thể chiếm tới 50% tổng số xe mà hãng bán ra.