Porsche Panamera ra mắt ấn tượng tại Thượng Hải Motor Show.

Admin
(Autovina) Chiếc sedan 4 cửa đầu tiên của Porsche đã có buổi ra mắt đầy ấn tượng tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Phóng viên ÔTÔ Việt Nam – Autovina đã có mặt tại triển lãm và gửi tới bạn đọc những hình ảnh về chiếc xe tại đây.

Triển lãm ô tô Thượng Hải chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 20 đến 28/4. Chiếc Sedan 4 cửa đầu tiên của Porsche sẽ lần đầu ra mắt thế giới tại triển lãm này, hãng xe nước Đức mang tới Thượng Hải 3 phiên bản: Panamera S, Panamera 4S, Panamera Turbo.

 

Panamera được chính thức ra mắt trong ngày mở cửa đón khách hôm 20/4.

Được bán đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ, chiếc sedan Porsche có giá khởi điểm là 89.900 USD cho phiên bản Panamera S bánh sau chủ động và 93.800 USD với phiên bản Panamera 4S bốn bánh chủ động. Dẫn đầu dòng xe này là Panamera Turbo bốn bánh chủ động trị giá 132.600 USD.

Chiếc Panamera Turbo được vén màn đầu tiên.

Tiếp theo là Panamera S.

Và cuối cùng là phiên bản 4S.

Porsche Panamera sử dụng các động cơ từ V6 3.6L Volkswagen đến V8 turbo công suất 500 mã lực giống của xe Cayenne. Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp được ứng dụng nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Sẽ có hai lựa chọn hộp số cho khách hàng  mua xe Panamera: hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động Porsche-Doppelkupplung (PDK). Hệ dẫn động cũng có hai lựa chọn: dẫn động cầu sau (RWD) hoặc dẫn động 4 bánh AWD. Trong vài năm tới, Porsche sẽ bổ sung phiên bản hybrid cho Panamera.

Porsche đã lên kế hoạch bán ít nhất 20.000 chiếc Panamera trong một năm. Đối với một mẫu xe sang trọng và kén người sử dụng, đây quả là kế hoạch bán hàng đáng nể đồng thời thể hiện lòng tin của nhà sản xuất vào một sản phẩm cụ thể.

Cũng giống như Cayenne, chiếc Panamera mới này sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Porsche tại Leipzig. Panamera sẽ được đưa vào thị trường châu âu, Nam Mỹ và một phần của châu á vào tháng 4/2009, sau đó xâm nhập các thị trường Bắc Mỹ và úc vào tháng 10, và vào Trung Quốc đầu năm 2010.

Dưới đây là một số hình ảnh thêm về chiếc Panamera do PV Xuân Sơn ghi nhận từ Thượng Hải:

 

Nội thất Panamera S.

Nội thất Panamera 4S.

Nội thất Panamera Tubor.

Phóng viên ôTô Việt Nam – Autovina tại triển lãm.

Xuân Sơn

autovina