Mission E concept: siêu xe điện của nhà Porsche

Admin
Porsche đã chính thức ra mắt mẫu concept Mission E, siêu xe điện tương lại này hứa hẹn là đối thủ của Tesla Model S

>> xem video Porsche Mission E concept tại Frankfurt 2015

Frankfurt Motor Show năm nay, chứng kiến nhiều cuộc đối đầu cân tài cân sức của các mẫu xe từ nhiều hãng đã thật sự làm mãn nhãn người xem. Porsche cũng góp mặt trong so tài “xe điện” với mẫu concept đẹp mắt Mission E, hứa hẹn về một chiếc siêu xe điện trong tương lai.

Porsche Mission E concept ra mắt tại Frankfurt motor show

Với thiết kế thông minh, Porsche Mission E concept mang kiểu dáng thể thao đặc trưng và không thể nhầm lẫn, chiều cao của chiếc xe thấp chỉ 1.300 mm. Các đường nét thiết kế với hình dạng cong đơn giản được chế tạo từ nhôm, thép và sợi các-bon gia cố nhựa CFRP, đồng thời áp dụng các yếu tố khí động học hiện đại để không làm ảnh hưởng đến hình dáng tổng thể của chiếc xe.

Phía trước, Porsche Mission E concept sở hữu cụm đèn pha LED ma trận 4 điểm được thấy trên mẫu 911 facelift, trong khi đường mài vòm và các nét tạo hình phía sau lại được lấy cảm hứng từ 918. Điểm khác biệt của Mission E chính là cách thiết kế cửa mở đối xứng với sự biến mất của cột trụ B cho phép hành khách bước vào bên trong dễ dàng hơn.

Porsche Mission E concept ra mắt tại Frankfurt motor show

Khoang lái được thiết kế tối giản, rõ ràng cung cấp 4 chỗ với ghế ngồi mang phong cách xe đua. Khu vực táp-lô được chia thành 2 phần riêng biệt và đều sử dụng bằng toàn bộ màn hình kỹ thuật số hiển thị 3D.

Porsche Mission E concept ra mắt tại Frankfurt motor show

Porsche Mission E concept được trang bị động cơ điện tương tự như trên mẫu xe đua 919 hybrid. Một hệ thống truyền động mới 800V bao gồm 2 động cơ điện và một bộ pin “khủng” được Porsche tuyên bố sẽ lớn gấp hai lần so với bất kỳ hệ thống EV đang hiện có trên thị trường.

Với sức mạnh 434 kW (582 hp), Mission E chỉ mất chưa đầy 3,5 giây để cán mốc 100 km/h. Ngoài ra, Porsche Mission E concept còn có chức năng dẫn hướng 4 bánh và hệ thống dẫn động đặc trưng Porsche Torque Vectoring cho phép phân phối mô-men xoắn riêng cho từng bánh để tối đa độ bám đường.

Porsche Mission E concept ra mắt tại Frankfurt motor show

Một điểm nổi bật trên Porsche Mission E concept còn phải kể tới hệ thống sạc pin nhanh có tên Porsche’s Turbo Charging. Cổng sạc được bố trí bên cánh cửa bên trái phía trước. Đại diện của Porsche cho biết chiếc xe hoàn toàn có thể đạt được 80% pin chỉ trong 15 phút sạc.

Porsche Mission E Concept hứa hẹn sẽ được trang bị nhiều tính năng hiện đại để trở thành một mẫu xe thể thao chạy điện vượt trội. Tuy nhiên ở giai đoạn hiện tại thì tất cả vẫn dừng ở mức ý tưởng. Porsche chưa công bố thông tin về kế hoạch thương mại hoá chiếc xe này, điều đó tức là mọi người sẽ phải đợi chờ thêm một thời gian nữa trước khi được nhìn thấy chiếc siêu xe điện này lăn bánh chính thức.