Porsche Macan sắp có bản xăng-điện siêu tiết kiệm

Admin
(Autovina) - Một phiên bản hybrid của dòng Macan hiện đang được Porsche phát triển, và có thể sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2017.

(Autovina) - Một phiên bản hybrid của dòng Macan hiện đang được Porsche phát triển, và có thể sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2017.

Ông Matthias Muller - Giám đốc điều hành Porsche đã chính thức xác nhận rằng hãng xe thể thao Đức đã bắt đầu quá trình phát triển chiếc xe. Ông bình luận: "Chúng tôi đang chế tạo nó và sẽ hoàn thành trong khoảng 1 tới 2 năm nữa".

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về hệ thống hybrid sẽ được Porsche sử dụng trên Macan, tuy nhiên có thể nó sẽ tương tự như hệ thống của chiếc Cayenne S e-Hybrid hiện nay. Trên Cayenne S e-Hybrid, Porsche đã tragn bị cho xe một động cơ V6 tăng áp 3.0l cùng các mô-tơ điện để đem lại công suất tối đa 416 mã lực và mô-men xoắn cực đại 590 Nm.

Cần nói thêm rằng ý tưởng về Macan Hybrid đã được Porsche ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên vào thời điểm ra mắt chiếc xe,những rào cản công nghệ khiến cho các hệ thống hybrid tỏ ra qúa to so với Macan, khiến hãng quyết định chờ đợi thêm. Tren thực tế, hệ động lực hybrid của Cayenne cũng không thể "bê nguyên" sang Macan mà không có một loạt những cải tiến phù hợp. Chính vì vậy, phải tới ít nhất là giữa hoặc cuối năm 2016, Porsche mới có thể tung ra Macan Hybrid.