Porsche “kiến tạo” tương lai với các trạm sạc điện tại Berlin

(Autovina) - Để chuẩn bị ra mắt chiếc Mission E chạy điện hoàn toàn vào năm 2019, Porsche vừa xây thêm vài trạm sạc điện công suất 350 kW tại một đại lý ở Berlin.

Với mục tiêu ra mắt mẫu sedan Mission E chạy điện hoàn toàn vào năm 2019, hãng xe Đức Porsche mới đây đã cho xây thêm một vài trạm sạc điện công suất 350 kW tại một đại lý của hãng ở Berlin.

Trạm sạc điện của Porsche tại Berlin

Được phát triển bởi Porsche Engineering, các trạm sạc này về thực chất là các cột cáp làm mát bằng chất lỏng của Huber-Suhner với khả năng sạc đầy cực nhanh, cho phép chiếc xe điện Mission E có thể sạc đầy trở lại khoảng 80% pin chỉ trong vòng 15 phút. Ngoài ra, đây cũng là nơi sạc các dòng xe điện công suất thấp và là mô hình điện hóa trong tương lai của Porsche.

Trạm sạc điện của Porsche tại Berlin

Trong khi đang háo hức chờ đợi sự xuất hiện của Mission E, Porsche đã khiến công chúng thỏa mãn phần nào với Cayenne S E-Hybrid và Panamera 4 E-Hybrid. Tuy nhiên, hai mẫu xe điện này chỉ được trang bị các bộ pin nhỏ và động cơ điện công suất thấp, do đó khó lòng địch nổi những phiên bản chạy xăng với hiệu suất mạnh mẽ hơn. Trên thực tế, Panamera Turbo S e-Hybrid phiên bản đầu bảng được xem là biến thể mạnh mẽ nhất trong gia đình Panamera thế hệ thứ hai với công suất lên tới 671 mã lực.

Trạm sạc điện của Porsche tại Berlin

Ở vào giai đoạn này, có nhiều ý kiến cho rằng Mission E sẽ được trang bị hệ thống điện 800V tương tự phiên bản concept và sẽ có mặt tại các đại lý của Porsche với cấu hình hai động cơ điện và bộ pin cỡ lớn. Những phiên bản đầu tiên được kỳ vọng sẽ đạt mức công suất 592 mã lực để cho phép mẫu sedan chạy điện tăng tốc lên 100 km/h trong thời gian kỷ lục: 3,5 giây.

Trạm sạc điện của Porsche tại Berlin

Không chỉ có vậy, được biết Porsche hiện cũng đang cho xây dựng một hệ thống trạm sạc tương tự tại Atlanta.

Trạm sạc điện của Porsche tại Berlin

Trạm sạc điện của Porsche tại Berlin

Theo Carscoops