Porsche Cayenne Turbo mới “tỏa sáng” tại Frankfurt Motor Show

(Autovina) - Porsche mang tới triển lãm Frankfurt năm nay Cayenne Turbo thế hệ mới với nhiều cải tiến và nâng cấp vượt trội.

Porsche đã chính thức ra mắt phiên bản “khủng” nhất của Cayenne thế hệ mới, một phiên bản hiệu suất cao với “mật danh” Turbo tại triển lãm Frankfurt năm nay.

Porsche Cayenne Turbo 2018

Cayenne Turbo thế hệ mới sử dụng động cơ 4L V8 tăng áp kép (biturbo) của Porsche, sản sinh công suất 542 mã lực, mômen xoắn 770 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S mới.

Porsche Cayenne Turbo 2018

Porsche Cayenne Turbo 2018

Porsche Cayenne Turbo mới có công suất lớn hơn 30 mã lực, mômen xoắn lớn hơn 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,1 giây hay thậm chí 3,9 giây khi đi kèm gói tùy chọn Sport Chrono Package. Xe đạt vận tốc tối đa 286 km/h.

Porsche Cayenne Turbo 2018

Được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo giữa ba yếu tố - “độ chính xác của một mẫu xe thể thao, tính tiện lợi của một chiếc sedan và khả năng thích ứng địa hình của một chiến binh off-road”, mẫu SUV đầu bảng của Porsche có nhiều ưu điểm vượt trội như hệ thống treo khí nén chủ động với ba buồng khí tại mỗi thanh giằng, đem tới 6 cấp độ chiều cao khác nhau. Các thiết lập này có thể được điều chỉnh bằng tay để phù hợp với các địa hình khác nhau cũng như có thể được kiểm soát chủ động thông qua 5 chế độ lái mới cho đường thông thường và địa hình off-road.

Porsche Cayenne Turbo 2018

Chiếc Cayenne phiên bản đầu bảng của Porsche còn có thể được bổ sung thêm hệ thống lái cầu sau tùy chọn, hệ thống ổn định thân xe, chống lật Dynamic Chassis Control, vận hành nhờ hệ thống điện 48V và hệ thống kiểm soát mômen xoắn điều biến véctơ Torque Vectoring Plus.  

Porsche Cayenne Turbo 2018

Một thành phần quan trọng của bộ khí động học chủ động trên Porsche Cayenne Turbo 2018 là cánh gió chủ động gắn trên nóc xe, giúp tối ưu hóa hiệu suất, tăng lực ép lên trục sau, đồng thời cũng đóng vai trò của hệ thống phanh không khí và nhờ đó giúp chiếc xe này rút ngắn 2m đường khi phanh từ vận tốc 250 km/h về 0 km/h.

Porsche Cayenne Turbo 2018

Đặc biệt, hệ thống phanh hiệu suất cao của Cayenne Turbo thế hệ mới được trang bị lớp cácbua vonfram phủ lên các đĩa phanh bằng thép để gia tăng hiệu suất và khả năng chịu mài mòn, tuy nhiên khách hàng có thể xem xét các phanh composite bằng gốm khi tham khảo danh sách tùy chọn.

Porsche Cayenne Turbo 2018

Porsche Cayenne Turbo không quá khác biệt so với các phiên bản thông thường nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận ra nhờ phần đầu xe độc đáo, cụm đèn pha LED hiện đại, một phần trong hệ thống chiếu sáng của thương hiệu Porsche, la zăng 21 inch, vòm bánh xe mở rộng với sơn cùng màu thân xe, ống xả kép và các chi tiết trang trí trên cửa xe, ngưỡng cửa phía sau cũng được hoàn thiện với màu sơn tương tự thân xe.

Porsche Cayenne Turbo 2018

Về nội thất, Porsche Cayenne Turbo mới sang trọng khi được thiết kế buồng lái ảo Porsche Advanced Cockpit đặt ở chính giữa, cho khả năng hiển thị và vận hành các chức năng của một chiếc SUV. Ngoài ra, một trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác là hệ thống âm thanh cao cấp Bose 710W. Khách hàng cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác thoải mái và thư giãn từ hệ thống ghế ngồi thể thao đắt tiền, tích hợp cùng các tựa đầu hiện đại, với điều chỉnh 18 nấc, đặc biệt, các lái xe sẽ phấn khích khi được điều khiển vô lăng đa chức năng đi kèm tính năng sưởi điện của Cayenne Turbo mới.

Porsche Cayenne Turbo 2018

Được vén màn tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017, Porsche Cayenne Turbo thế hệ mới hiện chỉ có thể được đặt hàng ở một số nước Châu Âu, trong đó có thị trường Đức với giá khởi điểm từ 138.850 Euro (tương đương 3,78 tỷ đồng) đã bao gồm thuế. Được biết những chiếc Cayenne Turbo 2018 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm nay.

Porsche Cayenne Turbo 2018

Theo Carscoops