Porsche bị phạt 54 triệu USD vì bê bối khí thải

Admin
Mới đây, một tòa án tại Đức đã ra phán quyết phạt công ty Porsche SE 47 triệu euro (khoảng 54 triệu USD) do liên quan đến việc gian lận khí thải của tập đoàn mẹ - Volkswagen Group.

Toà án ở Stuttgart, Đức đã đưa ra phán quyết tới cổ đông lớn nhất của Volkswagen (VW) là công ty Porsche SE.

Theo đó, Porsche SE sẽ phải bồi thường 47 triệu euro (khoảng 54 triệu USD) cho những thiệt hại đối với một số nhà đầu tư liên quan đến việc giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải "dieselgate" của tập đoàn mẹ - VW.

Porsche SE - Cổ đông lớn nhất của Volkswagen bị phạt 54 triệu USD do liên quan đến bê bối gian lận khí thải. 

Một nguyên nhân khác nữa khiến Porsche SE phải nộp phạt là do công ty này không tiết lộ những rủi ro tài chính của vụ bê bối scandal khí thải của Volkswagen. Đồng thời Porsche SE không thông báo kịp thời cho các nhà đầu tư về phần mềm gian lận khí thải được lắp đặt trong 11 triệu xe của Volkswagen - vụ bê bối này gây chấn động ngành ô tô từ năm 2015 và khiến giá cổ phiếu VW tụt dốc thảm hại.

Theo Người Đưa tin, trước đó 2 năm, phát ngôn rằng Porsche chỉ là công ty cổ phần và Porsche SE không tham gia vào hoạt động kinh doanh của tập đoàn VW.

Các trang tin tức xe hơi lúc đó cho biết các nhà đầu tư Porsche tuyên bố họ đã mất tiền do cổ phần ưu đãi của Porsche SE sụt giảm sau khi vụ bê bối của Volkswagen được "vạch trần" hồi cuối tháng 9.

Vào năm 2015, Volkswagen đã thừa nhận gian lận khí thải khi sử dụng phần mềm để làm sai lệch thông số khí thải của 11 triệu xe động cơ diesel trên toàn thế giới. Phần mềm này khiến xe cho mức khí thải trong các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm cao hơn nhiều so với trong điều kiện thực tế.

Cho đến nay, Volkswagen đã tốn khoảng 27 tỉ euro để xử lý hậu quả của vụ bê bối gian lận này. Vụ bê bối gian lận này cũng đã khiến Liên minh châu Âu (EU) siết chặt các tiêu chuẩn khí thải.

Theo Dantri