Porsche 911 đổi thay tới đâu cũng vẫn…trung thành với nền tảng cũ

(Autovina) - Có vẻ như dù thay đổi tới đâu thì các phiên bản Porsche 911 đều chia sẻ chung một nền tảng thiết kế truyền thống nào đó.

Khi làm mới lại một thiết kế nào đó, các nhà sản xuất ôtô thường áp dụng hướng tiếp cận tiên tiến hay một cuộc lột xác đầy cách mạng. Tuy nhiên, đối với 911 lại là trường hợp ngoại lệ bởi Porsche đã không đi theo lối mòn truyền thống.

Đây là một khẳng định chắc chắn bởi sự thực thì Porsche 911 đã có sự thay đổi qua nhiều năm. Rõ ràng, chiếc xe này đã được mở rộng về kích thước và gia tăng trọng lượng. Bên cạnh đó, nó cũng sở hữu thêm nhiều công nghệ mới hơn. Và gần như mỗi phiên bản đều được trang bị động cơ tăng áp tính đến thời điểm này, hệ thống điều hòa cũng đã được thay thế hoàn hảo hơn.

Song về thực chất thì 911 vẫn luôn là 911. Đây vẫn là một mẫu xe nhỏ gọn và nhanh nhẹn, động cơ boxer 6 xylanh bên dưới nắp capô.

Hãy theo dõi đoạn video clip dưới đây, so sánh giữa một chiếc 911 2.2 S Targa phiên bản 1970 với một chiếc Carrera S. 47 2017 mới để tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt. Bạn sẽ thấy, cho dù được cách tân hay sửa đổi tới đâu thì vẫn phảng phất những hơi hướng đặc trưng của một chiếc Porsche 911 huyền thoại.