Popemobile G 500 - Mercedes của Giáo hoàng

Admin
(Autovina) Mỗi lần nhìn thấy Giáo hoàng Benedict XVI trong buổi gặp gỡ tín đồ ngày thứ Tư ở quảng trường Thánh Peter là thêm một lần người ta lại được chiêm ngưỡng tuyệt tác với màu trắng “Vatican thần bí” mang hiệu Mercedes-Benz, dòng G-class.

Theo lời đề nghị của Giáo hoàng, Mercedes đã mất đến 2 năm để tạo ra một chiếc xe dành riêng cho Ngài sử dụng tại Tòa thánh Vatican trong những ngày đẹp trời. Chiếc G 500 Popemobile này được thiết kế dựa trên các mẫu trước đó thuộc dòng xe G-class.

Bên cạnh chiếc chiếc mui trần G 500 này, Giáo hoàng cũng đã có hai chiếc khác hiệu Mercedes, một chiếc M-class và một chiếc E-class, cả hai đều được trang bị hệ thống bảo vệ đặc biệt. Lần đầu tiên Mercedes cung cấp xe cho các Giáo hoàng là năm 1930, một chiếc limousine Nurburg 46 hạng sang dành cho Giáo hoàng Pius XI. Mặc dù chiếc xe mới của người đứng đầu Tòa thánh Vatican có sức mạnh tương đương 300 mã lực nhưng dường như nó có thể chạy nhanh hơn thế nhiều.

Chiếc Popemobile mới được trang bị lớp kính chắn gió có thể hạ xuống và nhiều tay vịn. Hầu như toàn bộ phía trong xe cũng được sơn trắng, chỉ duy có bậc lên xuống sau xe là được lót bằng màu đỏ. Giáo hoàng sẽ đứng để có thể dễ dàng nhìn thấy được tất cả các tín đồ xung quanh.

Minh Phương

 

 

autovina