Piaggio không đủ cơ sở kiện Diamond "nhái" kiểu dáng!

Igorpok
Cục Sở hữu trí tuệ khẳng định: "Piaggio Việt Nam chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp của xe Vespa LX".
 
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có công văn khẳng định điều... ngược lại với tuyên bố của Honda Việt Nam.
 
Ngày 23/9, trong công văn trả lời báo chí, ông Tô Đức Long - trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: “Phần lớn các linh kiện chính sử dụng để lắp ráp mẫu xe Honda Diamond Blue như khung, động cơ, ốp nhựa thân xe… đều được Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy và Xe máy Vinashin nhập khẩu từ Trung Quốc”.
 
 
 
 
Theo hồ sơ hàng hóa xuất nhập khẩu có xác nhận của cơ quan hải quan và các tài liệu liên quan do Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy và Xe máy Vinashin cung cấp (trong đó có văn bản xác nhận của nhà sản xuất động cơ) thì “động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda là do Công ty Sundiro Honda Motorcycle Thượng Hải của Trung Quốc sản xuất”, ông Long cho biết.
 
Kèm theo đó, đại diện Cục Đăng kiểm cũng cung cấp thêm thông tin về chứng nhận chất lượng xe máy Diamond Blue. Mẫu xe này được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra và chứng nhận theo quy định ban hành kèm theo Quyết định số 58/2007/QĐ-BGTVT ngày 21/1/2007 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, quy định về kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy.
 
Trong giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cấp cho xe, cũng ghi rõ nhãn hiệu của xe là Diamond Blue, ông Long cho biết thêm.
 
 
 
 
Đặc biệt, khi trả lời về những thắc mắc xung quanh việc kiểu dáng xe Diamond Blue mang “hình hài” Vespa LX, công văn của Cục Đăng kiểm cho biết, trong quá trình kiểm tra chứng nhận, khi thấy kiểu dáng loại xe kiểm tra tương tự như loại xe Vespa LX, Cục đã có công văn gửi Công ty TNHH Piaggio Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ.
 
Và điều đáng ngạc nhiên là, tại văn bản trả lời, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ đều khẳng định tại Việt Nam, Piaggio Việt Nam chưa được cấp... giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp của xe Vespa LX.
 
 
Theo Vneconomy
Bùi Yến