“Phượt” Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

Admin
Hà Giang, nơi có những phong cảnh đẹp nhất vùng Tây Bắc với hoa Tam giác mạch, những thửa ruộng bậc thang, cao nguyên đá Đồng Văn đẹp như tranh

Phượt Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

Hà Giang, nơi có những phong cảnh đẹp nhất vùng Tây Bắc với hoa Tam giác mạch, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ nằm len lỏi giữa những cung đường đèo dốc quanh co, địa hình hiểm trở của cao nguyên đá Đồng Văn, một di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận đã cuốn hút chúng tôi thực hiện một chuyến hành trình “Phượt” Hà Giang, đồng thời để trải nghiệm các tính năng ưu việt và khả năng vận hành thực tế của chiếc minibus 16 chỗ NV350 Urvan đầy vẻ thanh lịch, mạnh mẽ và nam tính mà Nissan vừa mới giới thiệu ra thị trường.

Phượt Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

5h30 sáng chiếc Nissan NV350 Urvan đã đón chúng tôi tại điểm hẹn. Nhóm du lịch chúng tôi gồm 14 người đều là chủ doanh nghiệp, cán bộ hay công tác xa. Chiếc xe 16 chỗ với 4 hàng ghế rộng rãi, khoảng trống để chân vừa đủ cho cả những vị nam giới chân dài, các cửa gió điều hoà cho từng vị trí ghế ngồi khoang dưới đã bắt đầu phun gió mát. Để chuẩn bị cho chuyến đi xa dài ngày, chúng tôi đã không quên mang theo nước giải khát, vài két bia ướp lạnh, đồ ăn sáng gọn nhẹ trên xe.

Phượt Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

Và 6h sáng, khi Hà Nội trong lành vẫn còn đang ngái ngủ, thì trên gương mặt mỗi thành viên trong đoàn đã không giấu nổi vẻ hăm hở, háo hức để lên đường, nhắm hướng đến một miền thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ, thơ mộng và đầy quyến rũ.

Băng qua các con phố cổ kính Hà Nội, chiếc xe lướt nhẹ êm khoe dáng vẻ mạnh mẽ trên cầu Nhật Tân hoành tráng, hướng ra sân bay Nội Bài để vào đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Ghé vào trạm xăng đầu tiên để tiếp nhiên liệu, cậu lái xe hơi ngạc nhiên khi nhận ra NV350 Urvan chạy máy dầu diesel:   ”xe chạy êm quá, không ngờ lại chạy bằng dầu”.

Phượt Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

Quả thực tôi cũng đã từng ngồi trên nhiều loại xe cùng loại nhưng thấy NV350 Urvan chạy khá êm và “ngọt”. Trên quãng đường còn lại hơn 400km, chiếc xe tiếp tục êm êm nhẹ lướt trên các cung đường quanh co lên miền Tây Bắc trong tiếng nói cười râm ran và thư giãn trong một không gian mát rượi, tiếng nhạc classic du dương, êm đềm. Những hình ảnh núi non hùng vĩ, những đồi chè mênh mông một màu xanh mướt cứ lùi dần về phía sau, tạo lên những vòng cung xanh thẳm, hút tầm mắt. Thật tuyệt, thật thích hợp cho những chuyến dã ngoại dài ngày như thế này. 

Trời xế chiều chúng tôi đã tới TP Hà Giang, lướt nhẹ tới cột mốc số 0 ở trung tâm thành phố, ai nấy đều tươi tỉnh, sảng khoái, không ai bị say xe, điều mà chúng tôi lo nhất trước khi đi. Tất cả đều phấn chấn tranh thủ ít phút ghi lại những hình ảnh kỷ niệm đặc trưng của Hà Giang, nơi mà lần đầu đặt chân đến.

Phượt Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

Chặng đường tiếp theo đầy thách thức và khó khăn đối với nhiều loại xe và các tay lái: đường lên Cổng Trời Quản Bạ. Được ngắm cổng trời lúc hoàng hôn tím giữa không cùng là điều kì diệu không phải muốn là được, vì vậy chúng tôi lại nhanh chóng cùng NV350 Urvan chinh phục độ cao, qua những cung đường đèo ngoằn nghèo, những khúc cua tay áo chóng mặt, những độ dốc rợn tóc gáy và đến được cổng trời Quản Bạ trước khi trời tối.

Phượt Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

Cổng trời đây, đường lên trời đây! Thiên nhiên thật khéo tạc hai vách núi dựng đứng, cân đối, sừng sững không gian tựa hai cánh cửa lớn của thiên giới. Núi non trùng trùng điệp điệp, thật hùng vĩ.... Bước qua cổng, mây trời mênh mông, rợn ngợp mở rộng hút tầm mắt. Dường như, có thể, chỉ cần dang tay là “ cân đẩu vân”  tới thiên đàng. Dưới chân núi là hai mỏm “núi đôi” tựa như cặp bồng đào thiếu nữ cùng thị trấn Quản Bạ, những dẫy nhà nhìn từ trên cao chót vót xuống, trông úp xúp, bé nhỏ, thưa thớt như những chiếc hộp đồ chơi con trẻ, ô tô giống những bao diêm chầm chậm di chuyển...

Phượt Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn Núi Đôi (Quản Bạ), giữa vùng núi đầy sương mù và không khí loãng, khiến bước chân ai cũng trở nên nhẹ nhõm, mọi mệt mỏi tan biến sau chặng đường 360 km đèo núi, tranh thủ kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu: khoảng 10 lít/100 km, một mức quá kinh tế đối với một chiếc xe 16 chỗ trong điều kiện bật điều hòa liên tục trên đường đèo. 

5h30 sáng hôm sau, khi Quản Bạ còn yên giấc, chiếc Urvan như chú ngựa xích thố đầy sức mạnh lại hăm hở vọt đi chở theo niềm háo hức của mọi người đến những điểm tiếp theo: Dinh họ Vương (Vua Mèo),  một toà nhà bé nhỏ, đậm dấu ấn sơ khai, cũng lầm lụi lắm. Khoái nhất là phòng ba bà vợ kề nhau. Họ làm thế nào sống bên nhau ổn thoả nhỉ ? Rồi đồn Biên phòng Lũng Cú, Cột cờ Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng có độ cao 1700m, điểm cực Bắc của Việt Nam. Ai đã từng lên Hà Giang đều không thể bỏ qua vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Mã Pí Lèng cùng dòng sông Nho Quế uốn lượn nơi khe sâu thẳm giữa hai dẫy núi cao dựng đứng. Đệ nhất hùng quan chứ chẳng đùa ! Thật choáng ngợp !

Phượt Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

Vượt qua Mã Pí lèng hùng vĩ, chúng tôi đến  huyện Mèo Vạc tiếp tục hành trình qua địa phận tỉnh Cao Bằng. Không còn những thử thách về độ cao và nguy hiểm nhưng trời đã bắt đầu tối, đèn pha Halogen được  bật lên, khoảng tối trước mặt được chiếu sáng dài và rộng đủ tầm nhìn cho lái xe tự tin và bình tĩnh nhấn ga.

Trở về Hà Nội, những gì khó khăn nhất mà NV350 trải qua cho thấy khả năng mạnh mẽ, tiện ích và tiết kiệm của mình trong phân khúc dòng xe 16 chỗ. Theo tôi nghĩ chiếc xe hàn toàn kinh tế và phù hợp cho việc vận chuyển khách  không chỉ du lịch đường dài mà còn cho các dịch vụ đưa đón cán bộ CNV các khu công nghiệp, học sinh phổ thông các trường bán công, văn phòng khối các cơ quan TW và địa phương...

Phượt Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

Hà Nội thanh bình, thành phố buông đèn sao sa lấp lánh, tiếng chuông nhà thờ thong thả đếm thời gian, dưới tàng cây trứng cá lâu năm, NV350 nép mình thư giãn, trả lại vẻ đẹp tinh khôi, dũng mãnh ban đầu mà không kém phần hấp dẫn. Ba ngày trải nghiệm trên những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam, Nissan NV350 Urvan thực sự là một trong những mẫu xe dành cho những lựa chọn thông minh nhất.

Kỳ Nam

Phần 1: Nissan NV350 Urvan - Thoải mái, Tiết kiệm và An toàn