Phiên bản "thể thao" của Toyota Camry?

Svetlanauhn
(Autovina) - Mới đây, Toyota đã đưa ra một quyết định khá kỳ quặc với chiếc Camry 2013 phiên bản dành cho thị trường Mỹ: "thể thao hóa" nó.

Với tên gọi đầy đủ "Toyota Camry SE Sport Limited Edition 2013", chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ chiếc xe này phải được trang bị động cơ nào "khủng" lắm. Nhưng thực tế thì ngược lại, Camry "thể thao" chỉ sử dụng động cơ 2.5L 4 xy lanh công suất 178 mã lực, tức là vẫn chỉ ngang với các phiên bản SE bình thường ở Mỹ, thua xa động cơ 3.5 V6 268 mã lực của các bản cao cấp hơn.

Tiếp theo, nếu ai đó cho rằng chất "thể thao" sẽ nằm ở các thiết bị phụ trợ chứ không nhất thiết phải ở động cơ, thì lại càng sai lầm. Tất cả những điểm mới của Camry SE Sport chỉ gồm có la-zăng hợp kim 18 inch màu khói, ghế chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời mở điện và sử dụng hệ thống giải trí loại Display Audio với chức năng định vị và kết nối Entune cùng màn hình cảm ứng 6,1 inch. Ngoại trừ bộ la-zăng nhìn có vẻ khỏe khoắn, thì tất cả những yếu tố còn lại đều không toát lên chút gì đáng gọi là "thể thao".

Camry SE Sport 2013 sẽ được bán ở thị trường Mỹ với giá 25.995 USD (541 triệu VND), có 3 màu để lựa chọn là đỏ, đen và ngọc trai. Rõ ràng, từ "thể thao" đang có xu hướng bị các hãng xe lạm dụng quá đáng, mà điển hình là Toyota ở đây đã không được sáng suốt lắm khi muốn kết hợp Camry và "thể thao", vốn là 2 thứ chẳng hề liên quan, lại với nhau.

Phương Linh

kynam