Phiên bản mới được bổ sung của Nissan Navara có gì?

(Autovina) - Để đáp ứng cho tiêu chuẩn khí thải Euro 6 tại châu Âu, Nissan mới đây đã giới thiệu thêm một phiên bản Navara mới.

Sau khi chiến thắng ngoạn mục giải thưởng International Pick-up Award 2016 (Xe bán tải quốc tế của năm 2016), Nissan Navara giờ đây tiếp tục được mở rộng hơn với phiên bản turbodiesel đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

nissan navara bổ sung thêm phiên bản mới

Theo đó, Nissan Navara 2016 sẽ được trang bị động cơ diesel dCi 2,3L với hai phiên bản khác nhau: phiên bản tăng áp sản sinh công suất 160 mã lực và phiên bản tăng áp kép cho mức công suất 190 mã lực.

Bên cạnh đó, lượng khí thải CO2 cũng giảm xuống 159g/km (giảm 8g/km so với phiên bản động cơ cũ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 trước đây). Theo Nissan, chính điều đó giúp Navara thế hệ mới trở thành mẫu xe có lượng khí thải CO2 thấp nhất trong phân khúc. Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng được cải thiện đáng kể, đạt mức 6,1L /100Km.

nissan navara bổ sung thêm phiên bản mới

Bên cạnh các nâng cấp đáng giá, Navara phiên bản tiêu chuẩn Euro 6 giờ đây hứa hẹn giảm lượng NOx (tên gọi chung của oxyde nitơ gồm các chất NO, NO2 và N2O hình thành do sự kết hợp giữa oxy và nitơ ở điều kiện nhiệt độ cao) nhờ hệ thống giảm xúc tác chọn lọc SCR (Selective Catalytic Reduction).

Đồng thời, Nissan Navara 2016 cũng được trang bị bình xăng AdBlue với nắp khóa chỗ đổ xăng đặt tại phía đối diện bình nhiên liệu diesel để các lái xe dễ thao tác khi nạp nhiên liệu cho xe.

nissan navara bổ sung thêm phiên bản mới

Bình xăng này có dung tích 17L, cho phép Nissan Navara phiên bản mới đạt quãng đường chạy lên tới 11.500 km cho một lần nạp nhiên liệu. Ngoài ra, các thông điệp hỗ trợ lái xe của hệ thống AdBlue cũng được tích hợp trên màn hình thông tin LCD của Navara thế hệ mới, được đặt giữa hai mặt đồng hồ chính.

Về kỹ thuật, Nissan Navara 2016 sở hữu các tính năng nâng cấp lý tưởng như hệ thống dừng không tải (Idle-Stop System ISS), giờ đây được trang bị sẵn trên tất cả các phiên bản số sàn của Navara, cùng với đó là màn hình thông tin màu, kiểm soát hành trình với bộ giới hạn tốc độ, kết nối Bluetooth và vô lăng đa chức năng.

Không dừng lại ở đó, tổng trọng lượng xe cũng tăng lên 25-35 kg, trong khi trọng lượng không tải tăng 5-38 kg tùy từng phiên bản.

Nissan Navara 2016 cũng được cung cấp sẵn tính năng camera giám sát toàn cảnh (Around View Monitor) và phanh khẩn cấp (Forward Emergency Braking) – cả hai hệ thống này đều từng được bắt gặp trên các mẫu Juke, Qashqai và X-Trail. 

Theo Carscoops