Phiên bản Jaguar C-Type đắt đỏ là có thực?

(Autovina) - Jaguar vừa gửi tới người hâm mộ chiếc C-Type phiên bản đặc biệt siêu đắt đỏ, hứa hẹn thể hiện đẳng cấp của thương hiệu xe sang Anh quốc.

Thương hiệu xe hạng sang Anh quốc đã tạo ra nhiều mẫu xe đẹp siêu thần tốc trong suốt những năm qua, song để sánh về đẳng cấp với phiên bản Jaguar C-Type đắt đỏ mới đây thì chưa nhiều cái tên làm được điều đó.

Jaguar C-Type

Phiên bản cạnh tranh của chiếc roadster XK120 có tên Jaguar C-Type được xem là cỗ máy đã tạo đà để Jaguar lần đầu tiên chiến thắng tại hai mùa giải Le Mans.

Jaguar C-Type

Jaguar sẽ tiếp tục phát triển các dòng 53 C-Type và phần lớn trong số đó sẽ thuộc về các tay đua cá nhân tại Mỹ. Chiếc xe trong bài được cho là phiên bản đầu tiên trong số đó và đã giành được điểm số thành tích cao so với tất cả các phiên bản anh em còn lại.

Jaguar C-Type

Số hiệu khung gầm XKC 007 được cấp vào năm 1952 tới Charles Hornburg, nhà phân phối bờ biển phía Tây (West Coast) của Jaguar. Song thay vì đem bán nó, Hornburg đã giữ lại chiếc xe để thể hiện khả năng “siêu phàm” của hãng xe sang Anh quốc.

Jaguar C-Type

Cũng vào tháng 9 năm đó, Phil Hill đã lái chiếc xe này từ Califoria tới Wisconsin và gia nhập giải đua quốc gia SCCA National tại Road America tổ chức ở Elkhart Lake. Chiếc xe đã có cơ hội cạnh tranh tại nhiều sự kiện khác nhau trải dài nước Mỹ.

Jaguar C-Type

Được khôi phục tỉ mẩn và được đánh giá cao, phiên bản C-Type này sẽ có mặt tại buổi bán đấu giá trong vòng chưa đầy một tháng nữa ở New York, nơi nó được kỳ vọng sẽ có mức giá từ 5,5 tới 7 triệu USD (125 tỷ - 159 tỷ đồng). Đây quả là mức giá “trên trời” so với đa số người tiêu dùng, song ít nhất nó cũng khiến chiếc xe trở thành “báu vật” đáng tôn sùng trong mắt nhiều người.

Theo Carscoops

Jaguar C-Type

Jaguar C-Type