Phát động chiến dịch tuyên truyền luật ATGT lần thứ 3

Admin
Sáng ngày 19/12/2009, tại Hà Nội, Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị TP.Hà Nội phối hợp với Tổ chức phi chính phủ MPKEN (Nhật Bản) và Công ty Honda Việt Nam đã chính thức phát động chiến dịch Tuyên truyền luật giao thông lần thứ 3.

Năm nay, chiến dịch tuyên truyền bao gồm hàng loạt các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, trong đó có lễ phát động được tổ chức tại Trường Tiểu học Trưng Vương Hà Nội; cuộc thi tìm hiểu giao thông với sự tham gia của học sinh tiểu học 3 trường Trưng Vương, Quang Trung và Thăng Long; truyên truyền giáo dục an toàn giao thông cho người lớn và trẻ em; diễu hành xe máy trên các đường phố Hà Nội cũng như phát 1000 cẩm nang an toàn giao thông dành cho bậc phụ huynh.

Các thí sinh nhí tỏ ra rất tự tin và am hiểu trong phần thi tìm hiểu ATGT.

Điểm nổi bật của chiến dịch tuyên truyền năm nay là sự góp mặt của 12 Giám sát viên, những người sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn an toàn giao thông tại đường dành cho người đi bộ trước cổng các trường Tiểu học Trưng Vương, Quang Trung và Thăng Long trong thời gian một tháng (từ 23/12/2009 đến 22/1/2010). Mục đích của sáng kiến này là mang đến một hoạt động cộng đồng có ý nghĩa để bảo vệ trẻ em tiểu học khỏi tai nạn giao thông gần khu vực trường học. Hơn nữa,  hoạt động này cũng sẽ làm tăng ý thức của học sinh tiểu học và cả các bậc phụ huynh học sinh về tham gia giao thông an toàn.

Tại  buổi lễ, lãnh đạo của MPKEN và đại diện các cơ quan chức năng hữu quan đã kêu gọi mọi người tham gia giao thông một cách an toàn hơn cho mình và cộng đồng bằng cách tuân thủ 4 nguyên tắc giao thông đơn giản là:

    • Dừng lại khi gặp đèn đỏ
    • Nhường đường cho người đi bộ
    • Đội mũ bảo hiểm đúng cách khi đi xe máy
    • Không lái xe sau khi uống rượu bia.

 


 


Autovina