Pháp: Tự ý “độ” xe đạp điện bị phạt tù 1 năm và 30.000 euro

Admin
Xe đạp điện đã trở thành một phương tiện di chuyển phổ biến trên khắp thế giới. Nhưng tại Pháp, bạn sẽ bị phạt rất nặng nếu tự sửa đổi mẫu xe của mình.
Tuần trước, một luật mới có hiệu lực tại Pháp quy định nếu điều chỉnh tốc độ của xe đạp điện vượt quá 25 km/h có thể bị phạt 30.000 euro (khoảng 768 triệu đồng), bị phạt ba điểm trong giấy phép lái xe và có thể phải đối mặt với mức án tù lên đến một năm.
 
Tại Pháp, bạn sẽ bị phạt rất nặng nếu tự sửa đổi mẫu xe đạp điện của mình.
Luật mới không chỉ áp dụng cho chủ sở hữu tư nhân của mẫu xe đạp điện đã bị sửa đổi. Luật cũng được áp dụng cho các cửa hàng và nhà sản xuất. Nếu bất cứ ai bị phát hiện bán xe đạp điện đã sửa hoặc bán các thiết bị để sửa đều có thể bị phạt 30.000 euro và phạt tù tới hai năm.
 
Tuy hình phạt này không chắc sẽ được áp dụng trong toàn bộ luật, nhưng các nhà lập pháp tin rằng đây sẽ là một biện pháp ngăn chặn việc mọi người tự ý điều chỉnh xe đạp điện của họ.
 
EbikeTips đưa tin rằng, các hãng sản xuất xe đạp điện khắp châu Âu cũng đã có những biện pháp để ngăn người dùng tự ý “độ” xe đạp điện. Gần đây Bosch đã giới thiệu công nghệ chống độ xe trên các hệ thống động cơ 2020 của hãng. Nếu một cảm biến phát hiện chiếc xe đạp điện bị sửa đổi, một mã lỗi sẽ được hiển thị và chiếc xe sẽ quay về mức năng lượng bình thường. Nếu hệ thống phát hiện lỗi ba lần, chiếc xe sẽ tắt hoàn toàn và đại lý xe sẽ cần chẩn đoán vấn đề.