Phantom Choppers Annihilator – Kẻ hủy diệt

Admin
Là người say mê, chăm chỉ kiếm tiền và coi kiếm tiền là một phần quan trọng của cuộc đời, chủ của chiếc Phantom Chopper Annihilator - Terry Layone - không phải là người ném tiền qua cửa sổ và tất cả các khoản đầu tư phải được tính toán kỹ lưỡng ngay cả khi anh bỏ tiền ra để đặt làm chiếc Annihilator từ hãng Phantom Chopper.

Khi Terry gọi cho Jay Shearer, ông chủ hãng sản xuất xe máy độ Phantom Chopper, Jay đã biết chính xác cách chăm sóc cho những sở thích của Terry. Ông đã âm thầm làm việc trên những chiếc xe máy trong đó có một chiếc chopper mang thiết kế khá ấn tượng mà Terry đang tìm kiếm bấy lâu. Điều Terry quan tâm trên chiếc xe của mình đó là nó phải có một chiếc bánh sau rộng, tạo sáng tự tin mỗi khi anh cưỡi nó ra đường. Sau một vài cuộc điện đàm trao đổi thông tin và hình ảnh ban đầu qua e-mail, Terry đã mua chiếc chopper này và yêu cầu một số thay đổi cho nó. Jay và Terry soạn thảo một bản hợp đồng ngắn và Terry chuyển tiền cho Jay. Một vài đơn đặt hàng khác cũng được Phantom thực hiện để sắm đủ các phụ tùng cần thiết cho chiếc Annihilator của Terry.

  

Động cơ là điểm trước tiên nhất cần phải thay đổi. Terry muốn có một chiếc xe càng tin cậy càng tốt nhưng vẫn có được sức mạnh tột bậc. Điều này đã buộc Terry và Jay đi đến quyết định sử dụng động cơ El Bruto 127 ci của Ultima. Chương trình điều khiển động cơ Ultima đã được làm mới hoàn toàn và nó đã nhanh chóng chứng minh bản thân như là một trong những động cơ mạnh nhất trong thế giới xe máy. Phantom sau đó đã hướng sự chú ý đến Tauer Machine. Dây đai rộng 3 inch loại cực tốt của Tauer đã được chọn để đưa công suất từ động cơ đến hộp số Trickshift sáu tốc độ.

Sau khi hệ thống động lực làm việc ổn định, Jay và Terry bắt đầu những công việc ở phần còn lại của Annihilator. Kiểu dáng bên ngoài của chiếc xe máy như thế này cần phải được phản ánh ở mọi chi tiết. Vậy là một bộ càng trước đường kính 63 mm của Phantom đã được sử dụng cho chiếc chopper của Terry. Bộ càng đồ sộ này có thể “giấu” đường dầu phanh ở bên trong nhằm tạo cho chiếc xe hình ảnh quang đãng ở phía trước.

Ở giai đoạn này, chiếc chopper Annihilator cũng bổ sung thêm nhiều phụ tùng mang hình ảnh “đe dọa”. Một bộ tay lái Accutronix Tribal đã được thửa riêng cho Phantom. Accutronix là công ty nổi tiếng với các sản phẩm như tay lái, cụm tay phanh, pedal dành cho những chiếc xe máy hàng đầu tại Mỹ. Bộ tay phanh và các công tắc điều khiển khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đủ chức năng cần thiết và tiện sử dụng.  

Sự chú ý chuyển dần xuống phần chính giữa của chiếc xe và không bỏ qua bất cứ một chi tiết nào. Các phần tử chất lượng được chế tạo thủ công nhằm tạo nên một chiếc xe hoàn toàn khác biệt và ấn tượng. Bình xăng hình giọt nước đặt ở vị trí cao và chảy đều xuống vị trí ghế ngồi bằng da. Tất cả mọi phụ kiện trên xe đều làm tốt chức năng của chúng. Phantom tin tưởng rằng sự đơn giản chính là vẻ đẹp và tin cậy.

 

Bộ vành mạ crom được bọc xung quanh bằng lốp của Avon. Hệ thống phanh phía sau là cần thiết để bổ sung thêm lực phanh cho Annihilator nhưng nó được đặt ở một vị trí kín đáo. Đĩa phanh và puli truyền động trên bánh sau được ghép thành một khối giúp tạo nên hình ảnh đơn giản nhưng thuận tiện và dễ dàng khi cần bảo dưỡng, sửa chữa.

Terry biết rõ ràng là anh đang muốn có một chiếc xe đầy hăm dọa đúng như tên gọi kẻ hủy diệt Annihilator. Do đó Terry đã thể hiện điều đó trên thân xe thông qua nước sơn màu đỏ ánh kim với họa tiết trang trí màu đen rối. Một chuyên gia sơn của Phantom đã thực hiện nước sơn phức tạp này. Kết quả thật ngoài mong đợi. Hình ảnh của chiếc xe đã được nhấn mạnh thêm bằng “bộ cánh” lộng lẫy và đầy tính hăm dọa.

 

Terry hoàn toàn bị bất ngờ khi nhìn thấy chiếc xe của mình vừa được hoàn thành. Chỉ sau hai tháng kể từ khi đặt hàng với Phantom Chopper, Terry đã có chiếc xe mơ ước. Nó quả xứng đáng với số tiền mà anh đã đầu tư.

  • Quang Huy

autovina