Peugeot 308 hybrid làm “nhòa” đi Toyota Prius

Admin
Giúp tăng thêm gam màu “xanh lá cây” cho Frankfurt Motor Show, Peugeot giới thiệu phiên bản diesel hybrid mới nhất của mình trên chiếc Peugeot 308 Hybrid HDI với 3.4 lít dầu/100km và lượng khí CO2 phát thải vào môi trường là 90g/km.

Động cơ Hybrid Hdi đã từng được Peugeot nhắc đến năm ngoái nhưng do kết quả chưa được mong muốn nên Peugeot quyết định tiếp tục kế hoạch nghiên cứu và phát triển phiên bản này nhằm giảm thiểu mức khí thải CO2 vào môi trường và đạt suất tiêu hao nhiên liệu tốt nhất. Và với kết quả đo được từ phiên bản 308 Hybrid mới Peugeot đã cảm thấy hài lòng và nguôi ngoai phần nào khát vọng của mình.

Với lượng khí thải CO2 dưới 90g/km Peugeot đã viết mình vào danh sách ít ỏi những chiếc xe đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 5, những chiếc xe của năm 2010.

Phiên bản Hybrid HDi này là sự phối hợp nhịp nhàng giữa động cơ 1.6 lít HDi 110 mã lực với một motơ điện 22 mã lực. Chiếc xe sử dụng hộp số tay 6 cấp điều khiển điện giúp cho việc sang số linh hoạt hơn rất nhiều. Phiên bản động cơ này có nhiều điểm tương đồng so với bản 2.0 HDi tiêu chuẩn nhưng lượng khí thải CO2 đã giảm 38% và tiết kiệm hơn 63%.

Với những kết quả khá tốt, Peugeot 308 Hybrid đã vượt qua chiếc Prius chiến lược của Toyota (bán rất chạy tại thị trường châu Âu). Peugeot 308 Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn 25% và khí thải giảm hơn 15% so với Toyota Prius Hybrid. Tuy vậy Toyota vẫn có thể hoàn toàn yên tâm bởi 308 Hybrid đến tận năm 2010 mới bắt đầu có mặt tại thị trường.