Perfect Tyre: công nghệ chống thủng lốp xe mang tính đột phá

Admin
(Autovina) - Công nghệ tiên tiến có xuất xứ Canada lần đầu được giới thiệu ở Việt Nam, mang đến một giải pháp hữu ích và tăng cường sự an toàn cho các phương tiện giao thông.

(Autovina) - Công nghệ tiên tiến có xuất xứ Canada lần đầu được giới thiệu ở Việt Nam, mang đến một giải pháp hữu ích và tăng cường sự an toàn cho các phương tiện giao thông.

ảnh minh họa

Vào ngày 12/05/2015, Công ty ST Việt Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm Perfect Tyre dành cho thị trường Việt Nam. Đây được coi là giải pháp hiệu quả chống lại tình trạng hư hỏng lốp, thủng lốp khi cán lên các vật sắc nhọn ở mặt đường. Perfect Tyre sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường, có thể áp dụng cho cả ôtô và xe máy và tái sử dụng nhiều lần.

Cấu tạo của Perfect Tyre là một hợp chất hoá học đặc biệt, thông qua việc gia công hợp chất này sẽ được tráng một lớp dày 3 -5mm, bám dính vào mặt trong của lốp và trám vào bất kì lỗ thủng không mong muốn nào trên lốp, bảo vệ hiệu quả chống lại các vết thủng đâm xuyên qua phần lốp.

ảnh minh họa

Khi xuất hiện vết thủng, dưới lực ép của không khí, lớp hợp chất sẽ tự động trám vào nơi bị hư hỏng và bít kín lỗ thủng qua đó không gây ra hiện tượng rò khí làm mất đi hiệu năng của lốp. Đặc biệt, Perfect Tyre có thể chống lại hàng trăm vết thủng trong suốt vòng đời của lốp.

So với các loại keo tự vá dạng lỏng, Perfect Tyre không làm mất ‘cân bằng động’ của lốp và có thể chống lại mọi vết thủng gây ra ở bề mặt của lốp tiếp xúc với mặt đường. Hơn nữa, Perfect Tyre không tiếp xúc với la-zăng, loại bỏ hoàn toàn tình trạng ăn mòn như ở keo tự vá dạng lỏng. Ngay khi vật làm thủng lốp được loại bỏ, lốp qua xử lí của Perfect Tyre không cần phải vá hay can thiệp thêm bất kì phương pháp chống thủng nào nữa nên tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như đảm bảo tính an toàn cao.

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

Perfect Tyre được gia công bằng máy móc hiện đại cho phép tạo ra bề mặt đồng đều và hiệu quả cao nhất với lốp. Trung bình, công đoạn gia công mất khoảng 15 phút tuỳ thuộc vào loại lốp được gia công. Hơn nữa, Perfect Tyre có thể đưa vào cả lốp ôtô và xe máy. Ngay cả khi lốp hết hạn sử dụng (khoảng 50.000km) khách hàng sử dụng Perfect Tyre có thể đưa lốp quay lại cửa hàng dịch vụ và tái sử dụng hợp chất này vào lốp mới.

Một đặc điểm nổi bật nữa của hợp chất này đó là hiệu quả hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt, hợp chất Perfect Tyre sẽ giữ nguyên đặc tính của mình trong điều kiện môi trường từ âm 40 độ C cho tới 140 độ C. Đây chính là yếu tố cốt lõi quyết định việc Perfect Tyre được ứng dụng rộng rãi trong lốp của xe quân sự, cứu thương, cứu hoả của Canada.

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

Ông Nguyễn Văn Anh – giám đốc ST Vietnam chia sẻ: “Với Perfect Tyre, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng và công dụng của loại hợp chất này mang lại. Chi phí sử dụng thấp, độ tin cậy và an toàn cao, bảo vệ môi trường chính là các ưu điểm vượt trội của Perfect Tyre so với các loại keo tự vá hay lốp run-flat khác có mặt trên thị trường.”

“Việc sử dụng lốp run-flat có chi phí quá cao, không tái sử dụng được trong khi các loại keo tự vá khác gây ảnh hưởng tới hiệu năng của lốp cũng như gây hại tới la-zăng nên chúng tôi rất tự tin vào việc hợp chất Perfect Tyre sẽ là một sản phẩm cực kì hiệu quả với chi phí phải chăng cho tất cả các loại lốp. Ngoài ra, Perfect Tyre có thể tái sử dụng nhiều lần nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về các vấn đề môi trường”- ông Văn Anh cho biết thêm.

Hiện tại, ST Vietnam đã có nhà máy tại 2 nhà máy sản xuất tại Hà Nội và 1 showroom đầu tiên tại 244 Pasteur, P6, Q3 TP HCM. Trong năm nay, kế hoạch của ST Vietnam là mở rộng ra địa bàn các tình thành lớn trên cả nước. Công suất gia công của một nhà máy Perfect Tyre vào khoảng 500.000 lốp ôtô/năm và 6.000.000 lốp xe máy/năm. Bên cạnh đó, các lốp đã được gia công sẽ được bảo hành trọn đời. Công ty cũng rất khuyến khích khách hàng tái sử dụng Perfect Tyre để lốp mới đạt được hiệu quả an toàn và không làm ô nhiễm môi trường.