Ôtô ngập nước, Bảo Việt phải bồi thường hơn 5 tỉ đồng

Admin
Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt cho biết trong đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 10 vừa qua, đã có hơn 200 ôtô tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt bị thiệt hại và số tiền bồi thường đã lên trên 5 tỉ đồng.
Ngay sau khi biết thông tin về tình trạng hàng trăm xe ô tô bị thiệt hại do mưa lớn tại Hà Nội, Bảo Việt đã khẩn trương cử cán bộ trực hướng dẫn, tư vấn cho các chủ xe trong việc khắc phục, sửa chữa tại chỗ cũng như hỗ trợ cứu hộ, giải quyết thiệt hại. Với số lượng xe ô tô bị hỏng quá lớn trên toàn thành phố, hầu hết các gara ô tô đều quá tải, ngoài việc túc trực tại các gara lớn thuộc các hãng Toyota, Ford, Mescedes, BMW…, cán bộ của Bảo Việt cũng tỏa tới các gara khác trong thành phố để tiến hành giám định, khắc phục hậu quả thiệt hại.
Ảnh minh họa

 Hàng nghìn ôtô bị thiệt hại do đợt mưa lịch sử

Tổng Công ty cũng hướng dẫn cán bộ nghiệp vụ các đơn vị thành viên giải thích cho khách hàng hiểu rõ hơn về rủi ro và điều kiện được bảo hiểm đối với ôtô, nhất là vấn đề rủi ro ngập nước (hay cách gọi khác “thủy kích”) – đã gây ra nhiều tranh cãi gay gắt giữa chủ xe và doanh nghiệp bảo hiểm vừa qua – để việc giải quyết bồi thường được thực hiện đúng theo hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật liên quan. Bảo Việt cũng cho biết, tại thời điểm này, phần lớn những xe cần khắc phục nhẹ như vệ sinh và sửa chữa đơn giản đã cơ bản được giải quyết xong và đã đưa vào hoạt động. Còn lại những xe phải chờ phụ tùng thay thế hoặc hư hỏng nặng vẫn đang được khẩn trương sửa chữa. Trận mưa lịch sử xảy ra cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2008 vừa qua tại Hà Nội đã làm thiệt hại lớn về người và tài sản của người dân thành phố. Ước tính thiệt hại lên tới trên 3.000 tỷ đồng, 22 người bị chết, hàng ngàn ha hoa màu bị ngập úng, hàng trăm xe ô tô bị hư hỏng do bị ngập nước.
autovina