Ôtô chạy xăng vẫn được ưa chuộng tại Châu Âu

(Autovina) - Lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua, doanh số các dòng xe hơi chạy xăng đã vượt các xe diesel tại thị trường Châu Âu.

Lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua, doanh số các dòng xe hơi chạy xăng đã vượt các xe diesel tại thị trường Châu Âu.

Ôtô chạy xăng được ưa chuộng tại Châu Âu

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Châu Âu (ACEA) mới đây báo cáo, doanh số các dòng xe hơi chạy xăng đã tăng gần 10% trong 6 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, doanh số ôtô chạy xăng hiện chiếm khoảng 48,5% trong tổng số tất cả các dòng xe du lịch, hơn 2,7% so với năm 2016 và lần đầu tiên lớn hơn doanh số các dòng xe diesel kể từ năm 2009 đến nay.

Đồng thời, khi doanh số xe chạy xăng tăng lên thì nhu cầu xài xe sử dụng động cơ diesel cũng giảm xuống. Năm 2016, xe diesel chiếm khoảng 50,2% trong tổng số các dòng xe du lịch, tuy nhiên con số đó hiện đã giảm xuống 46,3%. Trong 6 tháng đầu năm 2017, số xe hơi diesel bán ra tại Châu Âu ít hơn 152.323 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với sự sụt giảm nhu cầu xe diesel thì doanh số các dòng xe hybrid, xe điện, xe chạy nhiên liệu LPG và khí thiên nhiên đã tăng hơn 35%, hiện đạt khoảng 5,2% so với tổng doanh số xe hơi trên thị trường.

Thảo luận về doanh số bán hàng, tổng thư ký của ACEA Erik Jonnaert cho biết, các xe chạy xăng và diesel sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển sang sử dụng các xe có lượng cácbon thấp: “Những động cơ thay thế, không nghi ngờ gì, sẽ đóng vai trò ngày càng tăng trong số các phương tiện giao thông, và tất cả các nhà sản xuất Châu Âu đang tích cực đầu tư vào các động cơ này. Cuối cùng, cần phải làm nhiều việc hơn nữa để khuyến khích khách hàng mua các xe sử dụng động cơ thay thế, chẳng hạn như đưa ra các chính sách hợp lý và xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng sạc nhiên liệu khắp Châu Âu”.

Theo Carscoops