Video Offroad cùng Mitsubishi Outlander Plug-in Hybrid PHEV

Admin
(Autovina) - Mitsubishi Outlander PHEV, xe SUV Hybrid Plug-in đầu tiên trên thế giới được giới thiệu tại Triển lãm Việt Nam Motor Show năm 2014 và dự kiến sẽ tung ra thị trường vào cuối năm nay 2015.

(Autovina) - Xu hướng hiện nay các loại xe thông thường dùng động cơ nổ đang chuyển dần sang dùng cả động cơ điện hoàn toàn (EV – Electric Vehicle) và Hybrid kết hợp động cơ nổ với điện (HV – Hybrid Vehicle). Hiện tại phương án nào là tối ưu: EV hay HV vẫn còn chưa có kết luận cuối cùng. Và PHEV là dòng xe HV kết hợp với EV và có thể sạc cả bằng điện dân dụng trong gia đình (Plug-in).

Hãy xem chiếc Mitsubishi Outlander Plug-in Hybrid PHEV được cấu tạo ra sao: nó bao gồm máy xăng 2.0 lít MIVEC công suất 118 mã lực dùng để nạp và hỗ trợ dẫn động. Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD A-AWC cùng hộp số tự động vô cấp với hai motor điện độc lập công suất cao 80 mã lực: một tải bánh trước và một tải bánh sau, thay vì dùng một động cơ với 2 cầu trước, sau như các hệ thống dẫn động 4 bánh thông thường. Cung cấp nguồn cho 2 động cơ điện là Battery Lithium-ion ("ắc-qui nhiên liệu") 12kWh 300V được phát triển từ chiếc iMiEV của Mitsubishi lắp trên sàn xe và cuối cùng là một máy phát điện được tải nhờ động cơ xăng để nạp điện cho Ắc-qui.