Ô tô sẽ thế nào nếu không có bánh?

Svetlanauhn
(Autovina) - Album ảnh "ô tô không bánh" do nhiếp ảnh gia Renaud Marion thực hiện hẳn sẽ đem lại nhiều cảm xúc khó tả cho người xem.

Cadillac DeVille

Bánh xe là một trong những phát minh quan trọng nhất lịch sử nhân loại, điều này không cần phải bàn cãi. Phần đông thường cho rằng, nếu bánh xe không ra đời thì chắc chắn xe hơi cũng không tồn tại.

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia người Pháp Renaud Marion lại có một cách hình dung khác về vấn đề này. Theo ông, nếu loài người không phát minh ra bánh xe thì ô tô rốt cuộc cũng sẽ xuất hiện, nhưng dựa trên một công nghệ khác nào đó, chẳng hạn như "đệm không khí" phản trọng lực chẳng hạn. Album ảnh 'Air Drive' chính là cách Marion thể hiện ý tưởng của mình.

Trong album này, 6 mẫu xe thuộc hàng tiêu biểu trong ngành công nghiệp ô tô thế giới đều được thể hiện một cách kỳ lạ: không có bánh xe, chúng "lơ lửng" trong không trung chứ không tiếp xúc với mặt đất, chẳng khác gì những phương tiện di chuyển đến từ tương lai. Bên cạnh đó, những tấm ảnh này cũng đem lại một cảm giác khá rờn rợn vì... không có bất cứ một bóng người nào xuất hiện.

Dĩ nhiên là ở hiện tại, những tấm ảnh này chỉ có tính chất giải trí. Nhưng nếu một ngày nào đó công nghệ phát triển đến mức đủ khả năng biến ý tưởng của Marion thành hiện thực, chắc chắn hậu thế sẽ nhớ lại album này và có cái nhìn khác về nó.

Jaguar XK120

Chevrolet El Camino

Chevrolet Camaro

Mercedes-Benz SL200

Mercedes-Benz SL300 Roadster

Phương Linh

kynam