Ô tô rẻ nhất thế giới sắp xuất xưởng

Admin
Hãng Tata Motors của Ấn Độ dự kiến sẽ tiêu thụ chiếc ô tô Nano tại Mumbai với giá khoảng 100.000 rupee tương đương với 2.050 USD.

Sản phẩm này tạo cơ hội cho những người dân có thu nhập khiêm tốn tại các nước đang phát triển có cơ hội sử dụng xe bốn bánh.

Chiếc ô tô bốn cửa, năm chỗ ngồi, không có túi khí, điều hoà không khí, radio… Tuy nhiên, theo giới phân tích, việc ra mắt ô tô siêu rẻ cũng không đủ để giúp hồi phục Tata Motors – hãng đang chìm sâu vào nợ nần và tổn thất. Từ tháng 10-12/2008, hãng này đã lỗ chừng 2,63 tỉ rupee (54 triệu USD).

Tata không tránh khỏi ảnh hưởng của khủng hoảng toàn cầu, nền kinh tế Ấn Độ sụt giảm mạnh khiến người dân ngày càng khó khăn trong việc tiếp cận với các khoản vay để mua ô tô mới.

Vì thế, việc ra mắt ô tô siêu rẻ đã chậm lại tới nửa năm, dự kiến ban đầu là tháng 10/2008. Tata đã rút nhà máy sản xuất ở bang Tây Bengal và chuyển tới bang phía tây Gujarat.

Tata Motors không đưa ra số lượng cụ thể cho sản phẩm ô tô siêu rẻ, nhưng giới phân tích cho rằng, hãng này có thể sản xuất hơn 50.000 chiếc trong năm tới, con số cách xa mức 250.000 dự kiến ban đầu.

Thậm chí nếu Tata có thể bán 250.000 sản phẩm mới trong một năm thì cũng mới chỉ chiếm 3% doanh thu của hãng, Vaishali Jajoo, nhà phân tích ô tô thuộc Angel Broking (Mumbai) cho biết.

autovina