Ô tô Hyundai sắp được trang bị thêm túi khí mới

Admin
Hyundai đang phát triển thêm một loại túi khí bên ở khu vực trung tâm, sẽ sử dụng trên các dòng xe của Kia, Hyundai và Genesis.
Các mẫu xe Hyundai, Kia và Genesis sẽ trang bị thêm túi khí bên trung tâm trong tương lai

Túi khí hông và túi khí rèm đã cứu nhiều mạng sống kể từ khi được giới thiệu hơn 20 năm trước. Nhưng gần đây, một loại túi khí nữa đang được thiết kế để bảo vệ hành khách trong trường hợp va chạm bên hông, đó là túi khí bên nằm trở trung tâm. Và Hyundai sẽ giới thiệu loại túi khí này, được thiết kế để ngăn hành khách bị tổn thương đầu trong trường hợp va chạm bên hông xảy ra.

Khi hoạt động, túi khí này sẽ bung ra ở vị trí trung tâm, khoảng trống giữa người lái và hành khách để ngăn họ va chạm với nhau. Trong trường hợp không có hành khách ở ghế trước, tác dụng của túi khí này là bảo vệ người lái khỏi va chạm bên hông đến từ phía bên phải. Túi khí này sẽ được lắp đặt bên trong ghế lái và sẽ bung khi gặp tai nạn.

Mô phỏng túi khí bên hông mới của Hyundai

Túi khí bên trung tâm của Hyundai nhẹ hơn khoảng 500g so với các sản phẩm cạnh tranh nhờ thiết kế đơn giản và giảm trọng lượng linh kiện. Bên cạnh đó, Hyundai cũng tuyên bố, loại túi khí mà họ phát triển sẽ có trọng lượng nhẹ nhất thế giới bằng cách áp dụng các công nghệ mới, được cấp bằng sáng chế nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Thêm vào đó, kích thước túi khí nhỏ cho phép đảm bảo sự linh hoạt trong việc thiết kế kiểu ghế ngồi cho các sản phẩm trong tương lai. Hãng cho hay, túi khí bên trung tâm mới dự kiến sẽ giảm tới 80% chấn thương đầu do hành khách va chạm với nhau.

Túi khí bên trung tâm giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương do đầu người lái và hành khách phía trước va vào nhau khi xảy ra va chạm từ bên hông


Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, tỷ lệ thiệt hại đến cơ thể do các loại va chạm từ bên hông hoặc va chạm vào vật liệu nội thất chiếm khoảng 45%.

Nguồn: G.T