Ô tô cần được chăm sóc đúng cách vào mùa đông

Igorpok
(Autovina)-Khi mùa đông đang đến việc chăm sóc ô tô đúng cách phải được thực hiện thường xuyên để xe luôn đảm bảo sự ổn định.

(Autovina)-Khi mùa đông đang đến việc chăm sóc ô tô đúng cách phải được thực hiện thường xuyên để xe luôn đảm bảo sự ổn định.

Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp nên các độ phận của ô tô thường xuất hiện nhiều biểu hiện lạ, sự co giãn không đều lớp nhựa, cao su từ các bộ phận trên xe sẽ ảnh hưởng đến an toàn. Vậy nên chúng ta cần trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết để chăm sóc bảo dưỡng ô tôhiệu quả trong những ngày giá lạnh sắp tới.

Luôn giữ áp suất lốp tiêu chuẩn khi mùa đông

Lốp là bộ phận ảnh hưởng nhiều nhất do sử dụng cao su khi thời tiết thay đổi. Về mùa đông lốp xe sẽ co lại như gỗ. Khi lốp co giãn vì thời tiết thay đổi thường dẫn đến hiện tượng nhanh xuống hơi nên lốp xe non nhanh hơn bình thường. Vì vậy, chủ xe cần phải thường xuyên giữ đúng áp suất lốp để việc di chuyển trên đường được an toàn hơn.

Sử dụng cần gạt mưa đúng cách

Cần gạt mưa cần được sử dụng kèm theo nước có chất tẩy rửa để quá trình làm sạch được nhanh hơn, lớp cao su sẽ có tuổi thọ tốt. Đồng thời, luôn đảm bảo lượng nước rửa kính của cần gạt mưa đầy đủ vào mùa đông.

Chăm sóc bình ắc-quy

Cần biết các cực tiếp điện của ắc-quy là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất dẫn đến hiện tượng hoen gỉ khiến cho xe không nhận được lượng điện cung cấp đều dẫn đến việc khó khởi động xe, hệ thống còi, đèn cũng bị ảnh hưởng. Để tránh hiện tượng trên, bạn cần làm sạch các cực tiếp điện ở bình ắc-quy bằng baking soda kết hợp với nước.

Thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn xe

Vào mùa đông hiện tượng sương mù nhiều khiến tầm nhìn khi lái xe bị hạn chế, do đó hệ thống đèn cần được kiểm tra để không bị gặp trục trặc khi di chuyển.

Khởi động xe đúng cách vào mùa đông

Vào mùa đông vấn đề khởi động xe khó khăn do nhiên liệu bay hơi kém dẫn đến khả năng đốt cháy khó diễn ra.

Cách khắc phục với ô tô dùng chế hòa khí là tài xế phải kéo bướm gió để 2giảm không khí lọt vào động cơ, nhờ đó mà nhiên liệu dễ bay hơi nên xe sẽ dễ dàng khởi động. Với động cơ phun xăng điện tử thường ít khi gặp nhiện tượng trên vì đã được thiết kế đặc biệt.

Khi nhiệt độ xuống thấp khiến dầu bôi trơn đậm đặc hơn khi để xe qua đêm vì động cơ không làm việc. Do đó, chủ nhân có thể dùng dầu nhớt tổng hợp loãng vào mùa đông để động cơ dễ được bôi trơn hơn, việc khởi động sẽ dễ dàng.