Nữ tài xế xe tải và câu chuyện chinh phục con đường tử thần Yungas ở Bolivia

Admin
(Autovina) - Ngoài bộ lốp và phanh tốt, người lái cũng cần cả sự dũng cảm nữa...đó là chia sẻ của nữ tài xế xe tải Rita khi hàng ngày lái xe qua đường tử thần Yungas, Bolivia.

Ngoài bộ lốp và phanh tốt, người lái cũng cần cả sự dũng cảm nữa...đó là chia sẻ của nữ tài xế xe tải Rita khi hàng ngày lái xe qua đường "tử thần" Yungas, Bolivia.

đường tử thần Yungas, Bolivia

Luôn nằm trong top những con đường nguy hiểm nhất thế giới, tuyến đường Bắc Yungas chạy men theo dãy núi Cordillera Oriental, Bolivia, được xây dựng từ thập niên 30 của thế kỷ trước. Nhiều đoạn là đường đất và không có rào chắn. Gió nóng và ẩm từ rừng Amazon khiến nơi này thường xuyên có mưa, sương mù và đá lở.

Mỗi năm có tới 200-300 người thiệt mạng trên tuyến đường này vì vậy không quá lạ khi dọc bên đường xuất hiện các miếu nhỏ hay thánh giả tưởng niệm người đã chết tại khu vực này. Tại đường Bắc Yungas, các phương tiện sẽ đi bên trái đường (trong khi ở Bolivia các phương tiện đi bên phải) vì điều đó giúp tài xế nhìn rõ mép đường hơn. Các phương tiện xuống dốc không được phép đi nhanh.

Và nữ tài xế trong video trên là chị Rita, công việc của chị là lái xe chở hàng băng qua con đường được mệnh danh là "tử thần" với chiều dài hơn 60 km cùng bề ngang chật hẹp. Theo Rita chia sẻ, ngoài việc chiếc xe phải có bộ lốp, phanh tốt, người lái phải tính toán rất kỹ để không phải phanh dừng xe khi lên dốc, và đủ dũng cảm để lùi xe trên cung đường chật hẹp một bên bờ vực sâu hun hút này. Đôi khi chị phải nhấm nháp chút lá coca để giữ sự tỉnh táo.

Theo show truyền hình Global Village (Australia) thực hiện video phóng sự trên, chị Rita kiếm được khoảng 75 USD cho mỗi chuyến đi.

Tổng hợp