NM Lọc dầu Dung Quất: Chưa thể chạy 100% công suất vào 25/10

Admin
Ông Trương Quang Tuyến, Trưởng BQL Dự án Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất vừa cho biết, sau khi nhà thầu TPC khắc phục sự cố rò rỉ trên thân van bít PV-1501 (Plug van) tại phân xưởng RFCC, đầu tháng 10, NMLD Dung Quất trở lại hoạt động bình thường, đạt khoảng 65 phần trăm công suất.

Đến ngày 9/10 nhà máy xuất được 6.000 tấn khi hoá lỏng, 16 triệu lít xăng, 10.000 m3 diesel. Tuy nhiên, kế hoạch đến 25/10 chạy 100 phần trăm công suất là không khả thi.

Cũng theo ông Tuyến, sau bão số 9 nhiều vấn đề trước mắt và lâu dài đối với NMLD Dung Quất cần phải được xử lý. Đó là, sớm có kế hoạch xây dựng hệ thống điện dự phòng cho Nhà máy Nước Dung Quất, nhằm cung cấp đủ lượng nước cho NMLD khi xảy ra sự cố cắt điện.

Đối với hệ thống phao rót dầu không bến, sau bão có 4/10 pin mặt trời bị hỏng, hệ thống thủy lực bị ẩm nước, đứt thông tin liên lạc. Đến nay đã khắc phục xong, đảm bảo cho việc nhập dầu.

Đê chắn sóng có dấu hiệu biến dạng ở mặt cắt số 5, số 11, 12. Trong tuần tới, BQL sẽ mời nhà thầu Hà Lan sang kiểm tra, vì còn trong thời gian bảo hành.

Điều đáng lo ngại nữa là, hệ thống nước làm mát NMLD bị cát xâm nhập với số lượng lớn. Hiện nhà máy dùng máy hút cát để khắc phục tạm thời sự cố này.     

 Phú Đức

autovina