Nissan X-Trail lọt top xe được yêu thích nhất thế giới

Auto Vina
(Autovina) - Theo thống kê mới nhất về doanh số bán xe năm 2016, Nissan X-Trail đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những chiếc xe được yêu thích nhất thế giới.

Theo thống kê mới nhất về doanh số bán xe năm 2016 của công ty tư vấn ô tô quốc tế Jato Dynamics, Nissan X-Trail đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những chiếc xe được yêu thích nhất thế giới.

nissan x-trail

Theo đó năm 2016 đã có tổng cộng 766.729 chiếc xe X-Trail được bán ra tại 52 quốc gia. Bên cạnh việc được ưa chuộng ở tất cả các thị trường, X-Trail còn đặc biệt được yêu thích tại Châu Âu, Trung Quốc và Mỹ với tên gọi Nissan Rogue.

Trong phân tích doanh số bán xe toàn cầu, Jato Dynamics đề cập đến Nissan như một "thương hiệu dẫn đầu xu hướng" trong phân khúc SUV đang ngày càng được ưa chuộng. Năm 2016, lượng SUV bán ra chiếm 28.8%, tương đương 24,2 triệu xe trên tổng số 84,24 triệu xe được tiêu thụ toàn cầu.

Đồng thời, báo cáo của Jato Dynamics cũng chỉ ra rằng, mặc dù dòng xe SUV đang ngày càng trở nên phổ biến, X-Trail là một trong hai mẫu SUV có tốc độ tăng trưởng doanh số nhanh hơn so với sự tăng trưởng của phân khúc và thậm chí là nhanh hơn cả doanh số trung bình của các hãng ô tô trên toàn cầu.

Nissan đã tạo được những thành công lớn với dòng xe SUV, đầu tiên với việc giới thiệu mẫu xe Qashqai, mẫu xe Juke và mới đây nhất là mẫu xe X-Trail. Bên cạnh việc đem đến những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, hiệu suất toàn diện, những mẫu xe này còn cung cấp nội thất sang trọng tiện nghi cũng như tiện ích của một chiếc SUV.

nissan x-trail

Giám đốc dự án toàn cầu của X-Trail, ông Hirofumi Yojo, cho biết: "Nissan là thương hiệu tiên phong trong phân khúc Crossover và X-Trail là sản phẩm chủ lực của chúng tôi trong phân khúc ngày càng phát triển và cũng đầy cạnh tranh này. X-Trail nổi bật bởi sự kết hợp độc đáo chưa từng có giữa phong cách ấn tượng, tính thực dụng, hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ tiên phong và tính năng ưu việt"

X-Trail được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2000 và cho đến nay, mẫu crossover này vẫn là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất. Thế hệ X-Trail thứ hai được ra mắt năm 2007 càng củng cố thêm sức hút của sản phẩm. Tuy nhiên, thế hệ X-Trail thứ ba- cũng là thế hệ hiện tại đã đạt được thành công nhanh chóng và trở thành mẫu xe SUV được yêu thích nhất trên thế giới

Tại Việt Nam, Nissan X-Trail được lắp rắp tại nhà máy TCIE Việt Nam và ra mắt thị trường vào ngày 28/9/2016. Sự xuất hiện của X-Trail đã khuấy động phân khúc crossover 5 chỗ vốn đang được người Việt ưa thích.

Nissan X-Trail sở hữu những tính năng công nghệ hàng đầu, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc như: Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, bao gồm 3 tính năng, trong đó 2 tính năng lần đầu được trang bị trên thế giới: Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động – AEB, hệ thống kiểm soát lái chủ động- ARC và tính năng lần đầu được trang bị trong phân khúc: hệ thống kiểm soát vào của chủ động- ATC. Bên cạnh đó, X-Trail còn được trang bị camera quan sát xung quanh, ghế ngồi 5+2 linh hoạt, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và cửa sau đóng mở tự động cảm ứng cùng động cơ X-CVT tiên tiến