Nissan X-Trail - Chiến binh trên mọi cung đường

Admin
(Autovian) Những trải nghiệm không bao giờ quên với Nissan X-Trail qua những cung đường tuyệt đẹp vùng Tây Bắc, Mai Châu, Ba Khan

Những trải nghiệm không bao giờ quên với Nissan X-Trail qua những cung đường tuyệt đẹp vùng Tây Bắc, Mai Châu, Ba Khan

Những trải nghiệm không bao giờ quên với Nissan X-Trail qua những cung đường tuyệt đẹp vùng Tây Bắc, Mai Châu, Ba Khan

Dù xuất hiện tại thị trường Việt Nam muộn hơn khá nhiều so với các đối thủ nặng ký là Mazda CX-5 và Honda CR-V, nhưng chiếc Crossover SUV Nissan X-Trail đang là một hiện tượng đặc biệt khi doanh số “vươn” lên với tốc độ nhanh chóng trong phân khúc thị trường Crossover gia đình.

Vừa qua Nissan Việt Nam lại làm thêm một điều đặc biệt nữa vô cùng ấn tượng và bất ngờ trong chương trình lái thử xe X-Trail qua những cung đường tuyệt đẹp vùng Tây Bắc, Mai Châu, Ba Khan cuối tháng 11 vừa qua. Đó là lần đầu tiên các thành viên tham gia chương trình đã có được những cảm giác vô cùng tuyệt vời khi được bay dù lượn tại khu Đồi Bù, Sơn Tây, một trong những nét nổi bật của chương trình.

Tham gia đội hình lần này có 6 chiếc X-trail với đầy đủ cả 3 phiên bản: 2 phiên bản cao nhất là 2.5 SV dẫn động 4 bánh (4WD) và 2.0 SL dẫn động một cầu (2WD). Phiên bản thấp nhất là 2.0 2WD.

Khi cái cảm giác “phê phê” chưa tan hết thì nó lại như được bùng lên khi chúng tôi chuyển sang ngồi sau vô lăng của những chiếc Nissan X-Trail. Tham gia đội hình lần này có 6 chiếc X-trail với đầy đủ cả 3 phiên bản: 2 phiên bản cao nhất là 2.5 SV dẫn động 4 bánh (4WD) và 2.0 SL dẫn động một cầu (2WD). Phiên bản thấp nhất là 2.0 2WD. 

Chiếc X-Trail tôi lái trong chuyến trải nghiệm lần này là phiên bản X-Trail 2.0 SL 2WD, phiên bản được trang  bị dẫn động cầu trước, động cơ I4 2.0 với công nghệ Twin CVTC cho công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Thoạt nhìn bạn có thể dễ dàng nhầm với Nissan Qashqai, nhưng X-Trail thế hệ thứ ba này có phong cách thông minh hơn, cabin rộng rãi và vững chắc hơn, lái xe dễ dàng hơn, nhiều cải tiến hơn và sắc nét hơn.

Chiếc X-Trail tôi lái trong chuyến trải nghiệm lần này là phiên bản X-Trail 2.0 SL 2WD, phiên bản được trang  bị dẫn động cầu trước, động cơ I4 2.0 với công nghệ Twin CVTC cho công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm

Nissan X-Trail mới được trang bị la-zăng hợp kim 17 - 18 inch, cụm đèn pha halogen với đèn LED bật ban ngày, đèn sương mù, lưới tản nhiệt crom sáng chắc chắn. Kích thước tổng thể của mẫu xe 5+2 này có chiều dài 4.640 mm, rộng 1.820 mm và chiều cao tổng thể là 1.715 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.705mm cùng khoảng sáng gầm xe cao 210 mm.

Có ý kiến cho rằng Nissan X-Trail mới trông không được khoẻ và mạnh mẽ. Nhưng thực ra đó lại là chiến lược của Nissan. X-Trail được thiết kế không định hướng nhiều đến tính năng địa hình Offroad mà chuyển sang phong cách thời trang như một chiếc Crossover với những đường cong và nhiều chi tiết tinh tế. Mặc dù vậy nhưng Nissan X-Trail vẫn sở hữu một bộ khung gầm chắc khoẻ và là một trong những chiếc SUV thực dụng nhất trên thị trường hiện nay với nội thất rộng rãi 7 chỗ ngồi.

Khoang lái của X-Trail cũng tương tự như người em Qashqai và có nhiều nét giống Navara. Chiếc xe không những được thiết kế thông minh và hoàn hảo, mà còn được trang bị như những mẫu xe đẳng cấp hàng đầu.

Khoang lái của X-Trail cũng tương tự như người em Qashqai và có nhiều nét giống Navara. Chiếc xe không những được thiết kế thông minh và hoàn hảo, mà còn được trang bị như những mẫu xe đẳng cấp hàng đầu. Đặc biệt chiếc xe cực kỳ dễ điều khiển và thoải mái nhờ vào  sự linh hoạt của xe, vô lăng trợ lực điện tử tạo cảm giác lái nhẹ nhàng, chính xác ở tốc độ thấp. Sức mạnh và độ ổn định của xe thể hiện rõ khi chạy ở tốc độ cao 100km/h trên đường cao tốc hay khi chinh phục những con đường quanh co đưa chúng tôi đến với khu nghỉ dưỡng Mai Châu Ecolodge.

Dọc theo đường 21, qua Xuân Mai, rồi theo đường 6 lên Hoà Bình để đến Mai Châu, X-Trail vận hành thực sự êm ái, đầm chắc, gầm cao nhưng không hề bị bồng bềnh khi đánh lái vào cua. Dốc Cun khá đẹp với nhiều khúc cua quanh co là một trong những cung đường lý tưởng để chúng tôi có thể trải nghiệm hết những tính năng tuyệt vời của X-Trail. Nhất là đối với phiên bản X-Trail cao nhất 2.5l, hệ dẫn động 4 bánh có thể chuyển từ chế độ dẫn động bánh trước (để tiết kiệm nhiên liệu) sang dẫn động bánh sau khi tôi đạp mạnh chân ga để tăng tốc nhanh. Khi lên những đoạn dốc cao, trơn trượt, hộp số tự động CVT chủ động về số thấp để tăng mômen cho xe vượt dốc được dễ dàng.

Khi lên những đoạn dốc cao, trơn trượt, hộp số tự động CVT chủ động về số thấp để tăng mômen cho xe vượt dốc được dễ dàng.  Khi đổ dốc, hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động được kích hoạt, tự động “ghìm” động cơ để kiểm soát được tốc độ của xe, mang lại cảm giác lái an toàn và nhẹ nhàng cho người lái

Khi đổ dốc, hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động được kích hoạt, tự động “ghìm” động cơ để kiểm soát được tốc độ của xe, mang lại cảm giác lái an toàn và nhẹ nhàng cho người lái và các thành viên viên khác trên xe.

Về mức độ an toàn của X-Trail là tuyệt vời. Cảm giác lái thật, phản hồi của mặt đường rõ, cảm giác điều chỉnh góc lái chính xác, đó là nhờ sự hỗ trợ của hệ thống Active Trace Control (Kiểm soát khung gầm động cơ), hệ thống Active Engine Brake (hệ thống hỗ trợ phanh động cơ khi vào cua) và hệ thống Active Ride Control (hệ thống kiểm soát vận hành xe) cùng với cấu trúc hoàn toàn mới do Renault và Nissan hợp tác thiết kế đã giúp chiếc xe di chuyển ổn định trên mọi cung đường.

Phiên bản mới của X-Trail cho cảm giác như một chiếc sedan sang trọng với nhiều tính năng công nghệ thông minh mới và sử dụng vật liệu chất lượng cao khi bước vào không gian bên trong xe. Thiết kế bảng tablo mang phong cách chiếc bán tải Nissan Navara. Xe trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, mạ bạc tích hợp các phím bấm điều khiển chức năng, bảng điều khiển trung tâm với màn hình giải trí 7.0 inch tích hợp hiển thị dẫn đường vệ tinh, tương thích với hệ điều hành IOS và Android, hệ thống giải trí trên xe với đầu đọc đĩa CD, MP3, radio, kết nối USB/Bluetooth, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập.

Dọc theo đường 21, qua Xuân Mai, rồi theo đường 6 lên Hoà Bình để đến Mai Châu, X-Trail vận hành thực sự êm ái, đầm chắc, gầm cao nhưng không hề bị bồng bềnh khi đánh lái vào cua

Giá đựng cốc có chức năng hâm nóng hoặc làm lạnh hoạt động riêng biệt so với hệ thống điều chỉnh khí hậu, tính năng khởi động bằng nút bấm stop/start, chìa khóa thông minh. Cả 3 phiên bản X-Trail đều được lắp ghế bọc da chất lượng tốt, to, rộng ngồi khá thoải mái. Ghế xe trước điều chỉnh điện. Hàng ghế thứ hai khá thoải mái cho người lớn với không gian trần xe cao, có thể gập lại theo tỷ lệ  40:20:40 cũng như có thể trượt lên xuống tạo nhiều không gian cho hàng ghế thứ 3. Đặc biệt là phiên bản cao nhất 2.5 SV 4WD được trang bị hàng loạt các tính năng cao cấp mà nhiều xe cùng phân khúc không có như mở cốp bằng cảm biến chạm, camera lùi vô cùng tiện lợi có thể quan sát toàn cảnh 360 độ toàn bộ mọi vật xung quanh chiếc xe.

Khoang hành lý của Nissan X-Trail cũng hấp dẫn khách hàng với khoảng không gian rộng rãi lên đến 550L khi hàng ghế thứ 3 được gập lại, lớn hơn 147L so với con số 403L của Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson với 488L. Trong phân khúc crossover tầm trung hiện nay tại Việt Nam, X-Trail là mẫu xe có nhiều công nghệ tiên tiến nhất với hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (ACC), trong đó bao gồm hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC). Cả ba phiên bản X-Trail đều được trang bị tính năng này.

Về tổng thể, Nissan X-Trail 2016 phiên bản 7 chỗ 2.5CVT là lựa chọn tốt đối với nhóm khách hàng là những gia đình trẻ, những doanh nhân trẻ, những người muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao với không gian nội thất linh động, nhiều tính năng tiện nghi cao cấp so với các đối thủ.

Cùng với đó là phanh ABS, EBD, BA, phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), kiểm soát độ bám đường (TCS), kiểm soát cân bằng chủ động (VDC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), kiểm soát hành trình Cruise Control. Riêng tính năng kiểm soát đổ đèo (HDC) và camera quan sát xung quanh xe chỉ trang bị cho bản 2.5 SV 4WD.

Về tổng thể, Nissan X-Trail 2016 phiên bản 7 chỗ 2.5CVT là lựa chọn tốt đối với nhóm khách hàng là những gia đình trẻ, những doanh nhân trẻ, những người muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao với không gian nội thất linh động, nhiều tính năng tiện nghi cao cấp so với các đối thủ.

Đương nhiên, như đã đề cập ở trên, sẽ có những fan tín đồ dòng xe địa hình 4x4 không thích lắm cái vẻ hiền lành và mềm mại, thiếu tính “hầm hố, gồ ghề” của X-Trail, nhưng đó lại chính là chiến lược của Nissan. X-Trail đã được thiết kế lại với một diện mạo hoàn toàn mới để hướng tới nhóm khách hàng gia đình đông hơn. Có lẽ đây là chìa khoá giải mã cho sự tăng trưởng đột biến của X-Trail trong phân khúc Crossover khi có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V hay CX-5 của Mazda.

X-Trail đã được thiết kế lại với một diện mạo hoàn toàn mới để hướng tới nhóm khách hàng gia đình đông hơn. Có lẽ đây là chìa khoá giải mã cho sự tăng trưởng đột biến của X-Trail trong phân khúc Crossover khi có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V hay CX-5 của Mazda.

Với lựa chọn 7 chỗ và mức giá “gây sốc”, X-Trail thậm chí còn có thể kéo một phần khách hàng từ các dòng SUV khác như của Hyundai Santa Fe, trở thành một trong các quân át chủ bài đột phá của Nissan Việt Nam trong việc tăng doanh số. Có lẽ vì vậy mà Nissan Việt Nam cũng đang lên chiến lược để nâng con số sản lượng lắp ráp tại Việt Nam từ 6.000 xe lên thành 30.000 xe trong thời gian tới, với tham vọng trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc.

Các phiên bản Nissan X-Trail 2016:

  • X-Trail 2.5L SV 4WD: 1,198 tỷ đồng
  • X-Trail 2.0 L SL 2WD: 1,048 tỷ đồng
  • X-Trail 2.0L 2WD: 998 triệu đồng