Nissan Teana phiên bản mới sáng trọng, đẳng cấp

Igorpok
(Autovina)- Nissan Teana phiên bản mới đã tạo được một dấu ấn riêng biệt từ thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi, phù hợp với mọi khách hàng.

(Autovina)- Nissan Teana phiên bản mới đã tạo được một dấu ấn riêng biệt từ thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi, phù hợp với mọi khách hàng.

Được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2016. Nissan Teana (với tên gọi Nissan Altima tại thị trường Mỹ) là một chiếc xe hướng đến giới doanh nhân cũng như khách hàng trẻ thành đạt. Thiết kế của xe mang hướng hiện đại, sang trọng với những chi tiết tinh sảo.

Bên ngoài ngoại thất của Teana được lấy cảm hứng từ phong cách “Energetic Flow” (Dòng chảy năng lượng) khỏe khoắn thể thao.

với lưới tản nhiệt V-Motion to bản. Cản trước/sau đều được mạ crome cao cấp, bộ la-zăng 17 inch và cặp đèn pha sắc xảo. Hệ thống đèn hậu tích hợp với kích thước lớn được đặt thấp hơn giúp Teana trở nên ấn tượng và dễ nhận biết khi di chuyển trên đường.

Đèn chiếu sáng dạng thấu kính, với tính năng bật tắt cảm ứng theo ánh sáng bên ngoài thể hiện sự hiện đại, đồng thời tăng thêm sự an toàn cho hành khách. Kiểu dáng thiết kế khí động học với hệ số cản gió thấp giúp chiếc xe tăng tốc tốt cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Không gian nội thất gây ấn tượng mạnh với vẻ thanh thoát được chuyển thể từ ngôn ngữ thiết kế “Gliding wind” (Lướt gió). Ghế ngồi màu be được bọc da cao cấp, kết hợp cùng các chi tiết nội thất ốp gỗ. Các nút bấm trên vô lăng và cụm điều khiển được tích hợp khả năng phát sáng. Điều khiển đa thông tin và chức năng sấy tiện dụng. Ngoài ra, gương chiếu hậu trong xe tích hợp la bàn và chế độ tự động điều chỉnh độ loá giúp tối ưu hoá khả năng quan sát.

Hệ thống âm thanh với 9 loa Bose cung cấp trải nghiệm âm thanh rộng khắp cho cả ghế trước và ghế sau.

Một số tiện ích khác bên trong cabin có trên Teana như điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Có chức năng lọc bụi bẩn, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, sưởi ghế, cửa sổ trời, kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay, camera lùi với màn hình chỉ dẫn…

Động cơ QR25 được trang bị trên Teana có dung tích 2,5L, công suất 180 mã lực tại 6000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 243Nm tại 4000 vòng/phút và hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT. Hộp số thế hệ mới đem đến khả năng tăng tốc vượt trội và độ bền cao hơn so với hộp số tự động truyền thống. Đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu 8.71L /100km trong đường thành phố và 6.19L trên đường cao tốc.

Tiếp đến là hệ thống treo sau độc lập cùng hệ thống giảm xóc của Teana được thiết kế hoàn toàn mới.

Teana sở hữu những trang bị an toàn như: Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử (VDC), hệ thống kiểm soát mất lái chủ động (AUC), kết cấu Zone body chắc chắn, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, hệ thống kiểm soát cân bằng động Vehicle Dynamic Control (VDC), hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control System (TCS)...

Đến thời điểm hiện tại, Nissan Teana vẫn giữ mức giá hợp lý ~1,299 tỷ đồng ( Giá đã bao gồm 10% VAT).