Nissan Pathfinder 2013: Không chỉ là concept?

Svetlanauhn
(Autovina) - Lại một lần nữa, mẫu Pathfinder mới được Nissan đem đi trưng bày triển lãm dưới danh nghĩa "xe ý tưởng", tuy nhiên nhiều khả năng "ý tưởng" đó sẽ sớm thành "hiện thực"...

Tại triển lãm ô tô Chicago (CAS) 2012 lần này, Pathfinder 2013 vẫn xuất hiện với diện mạo như khi trình làng tại Detroit tháng 1 vừa qua. Mặc dù chưa thể nói trước trong thời gian sắp tới Nissan sẽ thay đổi gì đáng kể cho chiếc SUV này hay không, có thể thấy là mọi tính năng của xe đều đã hoàn thiện và ổn định, hoàn toàn đủ điều kiện để đem sản xuất đại trà.

Chúng ta đã biết, Nissan đã quyết định cho mẫu Pathfinder thế hệ thứ 4 này quay trở lại với kết cấu khung liền khối mà hãng đang sử dụng trên các mẫu Murano, Quest, Maxima, Altima hay thậm chí là Infiniti JX 2013 vừa mới công bố. Lý do Nissan đưa ra là vì bộ khung liền khối sẽ đem lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như tối ưu không gian chỗ ngồi và chỗ để hành lý thuận tiện hơn. Ngoại hình xe cũng nhờ đó mà trở nên mềm mại, thon gọn hơn.

Bên cạnh đó, động cơ V6 cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT sẽ giúp Pathfinder 2013 tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 25% so với phiên bản tiền nhiệm. Tất nhiên xe sẽ hỗ trợ dẫn động 4 bánh, chỉ chưa biết liệu đó có phải là tính năng tiêu chuẩn hay không thôi.

Một loạt các công nghệ phụ trợ hấp dẫn cũng sẽ xuất hiện trong Pathfinder 2013: màn hình giải trí kết hợp DVD ở hàng ghế sau, hệ thống theo dõi áp suất lốp xe, hệ thống âm thanh Bose với 13 loa và đặc biệt là "Nissan's Around View Monitor", tái hiện toàn bộ 360 độ hình ảnh xung quanh xe trên màn hình.

Pathfinder 2013 hứa hẹn sẽ là một mẫu SUV rất thú vị và hấp dẫn. Giờ chỉ cần đợi xem đến khi nào Nissan đổi tình trạng của xe từ "ý tưởng" sang "sẵn sàng sản xuất" nữa thôi.

Phương Linh

kynam