Nissan NV350 Urvan - Hành trình của những cảm xúc từ trái tim

Admin
Sau chuyến hành trình trải nghiệm Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan, vượt qua Mã Pí lèng hùng vĩ, trở về Hà Nội, những dư âm, cảm xúc vẫn tràn đầy

Sau chuyến hành trình trải nghiệm Hà Giang cùng chiếc xe 16 chỗ Nissan NV350 Urvan, vượt qua Mã Pí lèng hùng vĩ, trở về Hà Nội, những dư âm, cảm xúc vẫn còn tràn đầy về những thử thách trong chuyến đi mà NV350 cùng trải qua cho thấy khả năng mạnh mẽ, tiện ích và tiết kiệm nổi bật của một chiếc minibus 16 chỗ.

Nissan NV350 Urvan chinh phục Hà Giang Autovina 2015

Cùng Nissan NV350 Urvan chinh phục Hà Giang

“Nghe lời rủ rê của anh bạn đồng nghiệp, tôi quyết định tham gia vào chuyến hành trải nghiệm Hà Giang với những dải đèo lắt léo uốn lượn lên xuống và những khúc cua tay áo trên con đường độc đạo, nhỏ hẹp mà một bên là vách núi cheo leo còn bên kia là miệng vực thẳng đứng, sâu hun hút”, chị Bùi Hoa, một thành viên trong đoàn chia xẻ.

Chị Thanh Huyền, một thành viên trong đoàn, giọng đầy phấn khích: “ Thú thực, trong suốt hành  trình trải nghiệm trên chiếc NV350 mấy ngày vừa qua, tôi không có suy nghĩ gì khác ngoài tựa đề này. Thực tế trước chuyến đi cũng hơi băn khoăn với con chiến mã hơn chục chỗ. Xe gì? Bền không? Máy móc thế nào? Bắt mắt không? Phải chính hiệu ngoại nhập?... May có đoàn trải nghiệm Hà Giang với anh chàng Nissan NV350 Urvan loại 16 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc của Nhật Bản, nên nhập bọn luôn, đằng nào cũng tới vùng đất mơ ước bấy lâu chưa được đến bao giờ. Thế là rong ruổi mấy ngày nơi cao nguyên đẫm sương. Một hành trình đậm dấu ấn kỳ thú”.

Nissan NV350 Urvan chinh phục Hà Giang Autovina 2015

Núi Đôi Cô Tiên - Quản Bạ, Hà Giang

Còn chị Hoa cũng bày tỏ: “Cái tên Nissan NV350 Urvan hoàn toàn lạ lẫm với tôi nên có đôi chút lo lắng mặc dù đã được anh bạn thân trấn an bằng một loạt những tính năng an toàn thường chỉ được trang bị trên những dòng xe hạng sang. Nhưng sau gần 7 tiếng đồng hồ vượt qua đoạn đường hơn 300km tới Hà Giang, không ai trong đoàn cảm thấy mệt mỏi sau chuyến đi dài nửa ngày đường ngồi trên chiếc Nissan NV350 Urvan”.

Nissan NV350 Urvan chinh phục Hà Giang Autovina 2015

Những cung đường quanh co hẹp và đầy đá giăm

Chúng tôi dừng chân nghỉ và chụp ảnh tại cột mốc số 0 tại trung tâm thành phố Hà Giang, kiểm tra lại mọi thứ trước khi bước vào cuộc hành trình đầy khó khăn và cũng hứa hẹn đầy ắp thú vị, hành trình chinh phục những con đường quanh co, uốn lượn, vượt qua những đám mây, lượn vòng theo các ngọn núi hùng vĩ, từ Hà Giang lên 4 huyện vùng cao phía Bắc gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn sang huyện Mèo Vạc. Đối với tôi, hạnh phúc là hành trình chứ không chỉ là điểm đến.

Nissan NV350 Urvan chinh phục Hà Giang Autovina 2015

Sông Nho Quế tuyệt đẹp len lỏi qua những khe núi

Chuyến hành trình, giống như một cuộc phiêu lưu kiếm tìm cảm giác trên suốt dọc con đường dài,   lắt léo uốn lượn quanh co với một bên là vực sâu hun hút còn một bên là vách núi đá dựng đứng. Giờ tôi đã hiểu tại sao anh bạn của tôi lại chọn chiếc Nissan NV350 Urvan cho chuyến hành trình này. Khoang xe bố trí hợp lý, rộng rãi, đệm ghế êm, màu da ghi sáng hài hòa. Trên suốt chặng đường, NV350 Urvan mạnh mẽ thể hiện mỗi lúc về số lên dốc, động cơ không có tiếng rít, gằn mạnh để tăng tốc mà có cảm giác rất nhẹ, lướt băng băng lên dốc có độ nghiêng lớn, vượt qua những đoạn đường xấu lổn nhổn đá, ổ gà của những đoạn đang trong quá trình sửa chữa.

Nissan NV350 Urvan chinh phục Hà Giang Autovina 2015

Không gian bao phủ hơi sương mỏng manh, huyền ảo với những đám mây trắng tinh khôi

Không gian bao phủ hơi sương mỏng manh, huyền ảo với những đám mây trắng tinh khôi, lúc cao tít trên đầu, lúc lại bồng bềnh ngay trước mắt, có cảm giác chỉ cần với tay là có thể chạm vào được. Tôi có cảm giác như mình đang ngồi dựa lưng trên cơn gió, lướt nhẹ dịu dàng theo những cung đường uốn lượn mềm mại của dải lụa đào mà cô tiên nào đó vô tình đánh rơi trên những cung đường Tây Bắc. Mở hé cửa kính, tôi cứ muốn ngồi trên xe mãi, không muốn ra khỏi xe, không muốn ngủ, tôi phóng tầm mắt qua ô cửa kính và tận hưởng không khí trong lành, nồng nàn với những hương vị rất riêng của Hà Giang.  

Nissan NV350 Urvan chinh phục Hà Giang Autovina 2015

Những cung đường cua khá đẹp những cũng khá nguy hiểm

Một số người nói đi Hà Giang mùa này không đẹp lắm vì không có màu vàng của lúa chín, màu tím hồng của hoa tam giác mạch, hay màu trắng huyền ảo ma mị của hoa mận, hoa cải trắng....nhưng Hà Giang vẫn đẹp, vẻ đẹp tự nhiên như của một cô gái đẹp không cần phấn son hay trang sức.  

Đó là vẻ đẹp hùng vỹ, của những con đường đèo Mã Phì Lèng ngoằn ngoèo uốn lượn vắt mình từ Đồng Văn sang Mèo Vạc dài 20km, những mảng thông rừng xanh bạt ngàn ôm lấy dòng sông Nho Quế như một con thanh xà đang khẽ trườn mình dưới chân núi, những phiến đá xù xì, nhấp nhô, trơ trọi vượt qua đám cỏ dại của Cao nguyên đá Đồng Văn, rồi bất chợt đâu đó lô nhô những nóc nhà với hơi ấm con người làm giảm đi cái cô đơn lạnh lẽo của không gian.

Nissan NV350 Urvan chinh phục Hà Giang Autovina 2015

Rượu Ngô là một trong những đặc sản đặc trưng của người dân Hà Giang 

Rồi vẻ đẹp của núi Đôi, với hai ngọn núi cân đối, tròn trịa như đôi gò bòng đảo của nàng tiên đang nằm e lệ khoe vẻ đẹp hấp dẫn đầy khiêu khích, Cổng Trời mờ mờ ảo ảo trong làn mây mỏng, Dinh thự Vua Mèo như viên ngọc xanh giữa núi rừng Tây Bắc và vẻ đẹp toàn cảnh Tây Bắc như bức tranh sơn thuỷ tuyệt đẹp nhìn từ độ cao của Cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc của Tổ Quốc với lá cờ rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam.

Nissan NV350 Urvan chinh phục Hà Giang Autovina 2015

Nhà sàn, lối kiến trúc đặc trưng của người Mông, người Thái ở vùng Tây Bắc

Trên đường về Hà Nội, chiếc xe xé màn đêm nhẹ lướt vượt 170km đường đèo lắt léo từ Đồng Văn về Tĩnh Túc - Cao Bằng. Cả một vùng rừng núi Cao Bằng như được soi rọi, sáng bừng lên nhờ sức mạnh từ bộ đèn pha halogen khỏe khoắn. Chỉ một mình ánh sáng của Nissan NV350 Urvan cũng đã đủ soi rọi rõ ràng những con đường đèo lắt léo cho chiếc xe cùng đoàn chạy phía trước. Chiếc xe bon trên các cung đường đèo khá ổn định và tiết kiệm nhiên liệu thể hiện trên màn hình trên tap-lô. 

Nissan NV350 Urvan chinh phục Hà Giang Autovina 2015

Nhà "Trần tường" đặc trưng của nguòi dân Hà Giang chống được nóng và rét rất tốt

Giờ thì tôi đã nhận ra rằng, Nissan NV350 Urvan, một chiếc xe nhập khẩu với những tính năng như các dòng xe hạng sang với một mức giá hợp lý của một dòng xe du lịch hạng trung, có nhiều ưu thế: gọn - dễ dàng di chuyển len lỏi trong các con phố đông đúc giờ cao tầm; sang - với những hành khách là những nhân viên cốt cán, hàng ngày vẫn cần mẫn làm việc cống hiến cho công ty; và an toàn - với những cô bé, cậu bé mầm non của tương lai vui đùa thoải mái trong suốt hành trình về nhà.

Một chuyến đi hoàn toàn thành công cả về sức khoẻ và cảm xúc. Giờ phút phải chia tay với đoàn và người bạn đồng hành tin cậy ấy thật quyến luyến, khiến trái tim tôi thổn thức, sống mũi cay cay. Tôi đã muốn chuyến hành trình cứ kéo dài mãi, dài mãi…