Nissan ngừng bán xe động cơ diesel tại châu Âu

Admin
Nissan là nhà sản xuất xe ô tô thứ ba của Nhật (sau Toyota và Subaru) sẽ loại bỏ đi động cơ diesel trong các mẫu xe hơi của mình

(Autovina) - Nissan là nhà sản xuất xe ô tô thứ ba của Nhật (sau Toyota và Subaru) sẽ loại bỏ đi động cơ diesel trong các mẫu xe hơi của mình tại thị trường Châu Âu.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan đã quyết định ngừng bán các dòng xe sử dụng nhiên liệu diesel tại châu Âu, do khách hàng tại thị trường này ngày càng ít sử dụng loại xe này sau khi vụ việc gian lận khí thải của Volkswagen bị phanh phui cách đây 3 năm. Thị phần của dầu diesel ở Đức đã giảm đáng kể trong những tháng gần đây. Đức cũng đang tập trung để phát triển dòng xe điện 

ảnh minh họa

Nissan sẽ tập trung phát triển dòng xe điện trong tương lai

Toyota cho biết không có kế hoạch bán các dòng xe chạy bằng nhiên liệu diesel, ngoại trừ xe tải, tại châu Âu. Trong khi đó, Subaru cũng quyết định ngừng bán các sản phẩm chạy bằng nhiên liệu diesel của mình tại thị trường châu Âu và Australia trong tài khóa 2020. Xu hướng phát triển xe sử dụng nhiên liệu sạch, đặc biệt ôtô điện đang đẩy các hãng xe truyền thống vào tình thế buộc phải thay đổi dần.

Nissan đang tăng cường hợp tác với Renault và Mitsubishi trong lĩnh vực thiết kế và phát triển ô tô. Hai đối tác này cũng đã lên kế hoạch cắt giảm tỷ lệ xe động cơ diesel trong danh mục sản phẩm của mình tại châu Âu.

Phương Anh