Nissan Micra hút khách tại Nhật

Trên 10000 đơn đặt hàng chỉ sau hai tuần ra mắt tại Nhật Bản, chiếc Supermini của hãng Nissan đã thành công ngoài mong đợi.
Đây là con số bất ngờ với hãng Nissan, bởi theo kế hoạch phát triển thế hệ mới của mẫu xe Micra (ở một số thị trường khác còn gọi là March), thị trường Châu Á mới chỉ là thử nghiệm ban đầu với việc ra mắt trước hồi tháng 3 ở Thái Lan.
 
Số liệu này có thể không lớn, song nó cao hơn gấp 3 lần so với mục tiêu mà Nissan đặt ra. Ở thế hệ cũ, Nissan Micra được khách hàng Châu Âu đặc biệt ưa chuộng.
 
 
Theo thông tin của Nissan, 63% số người mua March chọn bản dẫn động 2 bánh 12X. Màu xe được ưa chuộng nhất là màu bạc lấp lánh (25%), còn khoang nội thất được khách hàng vừa ý nhất có màu đen.
 
Nissan Micra 2011 tại Nhật Bản được lắp dòng động cơ mới HR12DE 3 xylanh dung tích 1,2 lít kết hợp với công nghệ ngắt động cơ khi chạy không tải Idling Stop. Tính năng này giúp Micra giảm 25% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với dòng xe đời 2010.
 
 
Hệ thống an toàn trên Micra gồm có các hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí và các túi khí bên SRS.
 
Nissan Micra 2011 có giá bán từ 11.290 USD18.570 USD tại Nhật Bản (tính cả thuế tiêu thụ).
Minh Châu
Theo Youngmanblog