Nissan GT-R phiên bản mới: Sát thủ của siêu xe

Admin
(Autovina) - Tham vọng biến GT-R trở thành siêu xe nhanh nhất thế giới đã được Giám đốc thiết kế của Nissan xác nhận mới đây.

(Autovina) - Tham vọng biến GT-R trở thành siêu xe nhanh nhất thế giới đã được Giám đốc thiết kế của Nissan xác nhận mới đây.


Nissan GT-R là một trong những siêu xe được yêu thích nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Không chỉ sở hữu mức giá mềm hơn so với các đối thủ, GT-R còn được biết tới với danh hiệu ‘Sát thủ siêu xe’. Bởi lẽ, chiếc xe này thường xuyên được các tay độ lựa chọn để nâng cấp lên mức công suất hàng nghìn mã lực và tranh tài với những siêu xe đắt tiền hơn trên đường đua drag.

Tuy nhiên, chừng đó dường như là chưa đủ với Nissan. Theo Alfonso Albaisa – Giám đốc thiết kế của Nissan, thương hiệu xe hơi Nhật Bản muốn biến GT-R trở thành siêu xe nhanh nhất thế giới. Trong bài trả lời phỏng vấn với Autocar tại sự kiện Goodwood, ông Albaisa cho biết siêu xe GT-R thế hệ mới không đơn thuần chỉ dựa trên phiên bản đặc biệt GT-R50. Đó sẽ là một chiếc xe hoàn toàn khác biệt so với những đối thủ trong cùng phân khúc.

Dù sao thì chúng ta vẫn phải đợi cho tới khi động cơ và nền tảng dành cho siêu xe này được hoàn thiện. Trong đó, động cơ là thách thức lớn nhất. Khi động cơ này được hoàn thiện thì quá trình thiết kế mới bắt đầu. Ông cho biết thêm rằng hệ thống hybrid có thể là một phần của chiếc xe này, mặc dù thông tin trên vẫn chưa được xác nhận. Tuy mọi thứ vẫn còn rất mơ hồ nhưng chúng ta vẫn có thể dựa vào bản concept 2020 Vision Gran Turismo để mường tượng ra siêu xe nói trên./

Trung Nguyên