Nissan Gripz gây “choáng” tại Frankfurt Motor Show 2015

Admin
Nissan ra mắt bản concept Gripz tại Frankfurt Motor Show gây choáng người xem với hình ảnh lạ lẫm

Gần đây, hãng xe hơn 80 tuổi Nissan đang cho thấy sự tươi mới trên các sản phẩm của mình, thậm chí họ còn làm giật mình nhiều fan trung thành với những model xe có phần kì dị, không giống ai. Và tại Frankfurt Motor Show lần này, Nissan lại tiếp tục gây choáng người xem với chiếc Gripz lạ lẫm.

Nissan Gripz ra mắt tại frankfurt Motor Show 2015

Một chiếc “Sport Crossover ” thuật ngữ này xem ra là phù hợp nhất để nói về mẫu Nissan Gripz. Bản concept đang trình diễn tại Frankfurt thực sự khiến người tham quan thấy quá khó để diễn tả về hình dáng và định nghĩa xem mẫu xe này thuộc thể loại, hay phong cách nào. Đơn giản vì nó quá lạ, quá “dị” thậm chí khi có thông tin cho rằng Gripz sẽ là thế hệ tiếp theo của dòng xe Nissan “Z” huyền thoại, nhiều người đã không thể ngồi yên.

Nissan Gripz ra mắt tại frankfurt Motor Show 2015

Mang theo những đặc điểm di truyền của mẫu xe đua đường trường nổi tiếng Datsun 240Z của Nissan, Gripz được thiết kế với vẻ ngoài to lớn hơn . Những chiếc Z series trước đây như 240Z và mới nhất là chiếc 370Z mang hình dáng chuẩn của môt chiếc couple thể thao, nhưng Gripz đã đột phá hoàn toàn, theo định hướng của Nissan về việc thay đổi dòng Z, trở thành mẫu xe thể thao đa dụng dành riêng cho giới trẻ.

Nissan Gripz ra mắt tại frankfurt Motor Show 2015

Xe được thiết kế bởi các nhà thiết kế ở châu Âu và Nhật Bản với một ngoại hình đậm nét tương lai và hầm hố. Đặc biệt, 2 cửa trước của xe mở kiểu cắt kéo tạo cảm giác thú vị. Xe mất đi cột B nên người dùng vẫn có thể dễ dàng vào khu cabin 2+2 qua 2 cửa này. Bộ mâm 3 chấu 22 inch cũng góp phần tôn lên dáng vẻ hầm hố của xe.

Bên dưới xe là động cơ hybrid `Pure Drive' e-Power tiết kiệm nhiên liệu tương tự trên chiếc Nissan LEAF, giúp xe sản sinh công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 254 Nm. Xe có trọng lượng khá nhẹ đến từ bộ khung bằng carbon nên dù công suất không lớn, nó vẫn có thể vượt qua bất kỳ loại địa hình nào.

Nissan Gripz ra mắt tại frankfurt Motor Show 2015

Nissan cho hay đây sẽ là mẫu xe mà người sử dụng có thể dùng đi làm vào ngày thường và cuối tuần thư giãn với việc chinh phục các địa hình đèo núi. Một ngoại hình lạ lẫm, một hướng đi mới, một cuộc thay đổi thật sự với dòng “Z-series” huyền thoại, còn quá sớm để nói lối đi đó sẽ mang lại thành công hay thất bại cho mẫu xe Nissan Gripz. Nhưng trước mắt, Gripz đã gây “choáng” thực sự với người xem tại Frankfurt Motor Show.