Nissan chuẩn bị ra mắt crossover chạy điện?

(Autovina) - Hãng xe Nhật Bản Nissan đang bắt tay chuẩn bị ra mắt mẫu concept mới, một mẫu crossover chạy hoàn toàn bằng điện.

Hãng xe Nhật Bản Nissan đang bắt tay chuẩn bị ra mắt mẫu concept mới, một mẫu crossover chạy hoàn toàn bằng điện.

Nissan crossover chạy điện

Mẫu xe này dự kiến sẽ trình làng vào cuối năm nay với tên gọi Vmotion 3.0 và sẽ dựa trên nền tảng của Vmotion 2.0, từng ra mắt hồi đầu năm. Theo xác nhận từ phía Nissan, mẫu xe mới sẽ tập trung vào động cơ điện, kết nối on-the-go (OTG - Công nghệ cho phép người dùng kết nối điện thoại của mình với các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, thẻ nhớ, USB, tay cầm chơi game...thông qua cáp kết nối OTG hoặc USB OTG) và cơ chế tự lái.

Giám đốc thiết kế toàn cầu của Nissan Alfonso Albaisa cho biết, mẫu concept mới sẽ ra mắt sau chiếc Leaf thế hệ thứ hai trong năm nay và sẽ đem tới một cái nhìn hoàn toàn mới: “Tại sao chúng ta không thử điều gì đó khác lạ? Trong tương lai, chúng ta sẽ đón nhận không chỉ một chiếc xe điện mà sẽ tạo ra một “kết cấu DNA” mới trên những mẫu xe khác nhau”.

Phát biểu với trang Automotive News, phó giám đốc điều hành phụ trách khí thải của Nissan Daniele Schillaci nhận định, việc công ty phát triển một mẫu crossover chạy điện là hoàn toàn tự nhiên: “Rõ ràng chúng ta đang dồn sức chú ý vào một mẫu crossover chạy điện bởi đó là mục tiêu cốt lõi của chúng ta. Mẫu crossover này sẽ mang những đặc tính nền tảng di động thông minh (Intelligent Mobility) mới nhất của Nissan”.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì mẫu concept của Nissan sẽ chính thức trình làng song phiên bản sản xuất của mẫu xe này có lẽ sẽ sớm ra mắt thị trường trong nay mai.

Nissan crossover chạy điện

Nissan crossover chạy điện

Nissan crossover chạy điện

Nissan crossover chạy điện

Nissan crossover chạy điện

Nissan crossover chạy điện

Theo Carscoops