Nissan cắt 20 ngàn việc làm toàn cầu

Admin
Nissan sẽ cắt giảm 20 ngàn công việc trên toàn thế giới - tức 8,5% lực lượng lao động của họ - trong năm tới do doanh số bán sụt giảm mạnh.

Nissan đưa ra tuyên bố này sau khi cho biết dự kiến mức thua lỗ trong tài khóa hiện hành là khoảng 265 tỉ yên, tương đương với 2,9 tỉ USD.

Giám đốc điều hành Nissan, Carlos Ghosn, nói những “giả định tồi tệ nhất về tình hình kinh tế toàn cầu mà công ty đưa ra khi trước là đúng, thậm chí còn vượt quá dự kiến”.
 
Doanh số bán sụt giảm

Nissan cho biết việc cắt giảm 20 ngàn việc làm sẽ được thực hiện trong thời gian từ tháng 3/2009 tới 3/2010.

Việc cắt giảm này khiến nhân công toàn cầu của Nissan sẽ bị cắt từ 235 ngàn người xuống còn 215 ngàn người, mặc dù hiện Nissan chưa tuyên bố những nhà máy nào sẽ bị tác động, với quy mô là bao nhiêu.
 
“Ngành xe hơi toàn cầu đang trong cơn biến động, và Nissan không phải là ngoại lệ”, CEO Nissan Carlos Ghosn

Nissan tháng trước đã tuyên bố cắt giảm nhân công, trong đó có 1200 việc làm tại nhà máy Sunderland ở Anh.

Hôm thứ Hai, Nissan cũng cho biết họ bán ra 731 ngàn xe hơi trên toàn thế giới trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2008 - giảm 18,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tình trạng này khiến Nissan chịu khoản lỗ ròng là 83,2 tỉ yen, trong khi cùng kỳ năm trước, họ thu lợi 132,2 tỉ yen.

Thê thảm toàn ngành

Đa phần các công ty sản xuất xe hơi khác trên thế giới cũng chịu cảnh doanh số bán và lợi nhuận sụt giảm do kinh tế toàn cầu suy thoái. Hậu quả là tình trạng cắt giảm công việc có có chiều hướng gia tăng.

Kể từ đầu năm nay, Honda tuyên bố cắt 3100 việc làm, trong khi General Motors cắt 2000 nhân công. Các nhà sản xuất xe hơi khác, như Toyota, Porsche, Honda và BMW tuyên bố cắt giảm sản lượng do ngày càng ít người muốn mua xe mới.
 
 
Theo BBC
autovina