Ninh Thuận "nóng" với giải đua địa hình trên cát 2015

Admin
(Autovina) - Thành công của giải đua lần này được xem là bước tiến lớn trong công cuộc nâng tầm môn thể thao địa hình ở Việt Nam.

(Autovina) - Thành công của giải đua lần này được xem là bước tiến lớn trong công cuộc nâng tầm môn thể thao địa hình ở Việt Nam.

ảnh minh họa

Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc 2015 được tổ chức tại khu vực đồi cát Mũi Dinh (thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận), nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Ninh Thuận. 2 ngày tranh tài của 34 đội đua, trong đó gồm 9 đội xe ATV/UTV và 25 đội 4x4 (bán tải, SUV 2 cầu), đã kết thúc vào ngày 12/4/2015 vừa qua.

Cách đây 8 năm, tỉnh Ninh Thuận đã từng tổ chức một giải đua tương tự dành cho xe 2 bánh và đã thu được những kết quả tích cực. Dựa trên nền tảng đó, giải đua năm nay quy mô hơn, hoành tráng hơn và được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Không gian rộng lớn của Mũi Dinh, với địa thế mang hơi hướng Dakar Rally, chính là yếu tố quyết định đến sức hấp dẫn mà giải đua mang lại.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Theo ban tổ chức, hơn 5.000 khán giả đã đến xem và cổ vũ cho các đội đua, dù cho thời tiết trong thời gian giải diễn ra tương đối nóng bức. Điều này chứng tỏ người dân địa phương rất quan tâm đến các sự kiện thể thao mạo hiểm và hứa hẹn về sự phát triển ngành du lịch của tỉnh Ninh Thuận nếu mô hình này tiếp tục được phát huy. 

Kết quả chung cuộc:

ảnh minh họa

Ảnh: TA / Đồ họa: LVT

Phương Anh