Nick Heidfeld chia tay Mercedes

Nick Heidfeld - tay đua người Đức vắng bóng F1 suốt thời gian qua đã chấm dứt với đội đua Mercedes GP trên tư cách người lái thử nghiệm và tay đua số 3.
Thông tin này đã được xác nhận vào hôm thứ Hai rằng Heidfeld sẽ là tay lái tiến hành thử nghiệm lốpxe Pirelli tại Mugello vào thứ ba. Động thái này đã cho thấy mối ân tình giữa Heidfeld và Mercedes đã thực sự chấm dứt.
 
Theo dự kiến của ông chủ Ross Brawn, tay đua người Đức đã tự chấm dứt hợp đồng của mình để trở thành người của Pirelli.
"Chúng tôi có thể khẳng định rằng mình hài lòng  cho phép Nick Heidfeld có cơ hội tham gia vào Pirelli và góp phần phát triển công việc của họ. Và hy vọng vào một ngày trở lại của anh ấy tại Formula One". Brawn tuyên bố.
 
"Nick là một tay đua có rất nhiều kinh nghiệm và chúng tôi tự tin rằng với những gì anh đã có được sau quãng thời gian làm việc tại Mercedes, anh sẽ là người rất hữu ích cho Pirelli. Trong suốt thời gian có Nick, chúng tôi xem anh như một tài sản thực sự. Những gì anh ấy làm cho đội đua thật tuyệt vời và tôi cũng mong muốn mọi sự tốt đẹp hơn nữa cho sự nghiệp của anh ấy".

Về phần mình Heidfeld dù không hề tham gia đua bất cứ chặng nào trong năm 2010 khi mà Rosberg và Schumacher luôn hoàn thành tốt công việc, anh vẫn bày tỏ sự tôn trọng của mình tới những người đồng nghiệp.
 
"Trước hết tôi xin cảm ơn Ross Brawn, Norbert Haug và Nick Fry đã cho phép tôi có cơ hội để trở thành lái xe thử nghiệm chính thức của Pirelli. Đội đua đã luôn luôn nói rằng họ sẽ không ngăn cản bất cứ điều gì tốt có thể tới với tôi và cho phép tôi tham gia vào vai trò mới thú vị này. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người tại GP Mercedes Petronas cho sự hợp tác tuyệt vời mà chúng tôi đã có trong năm nay. Tôi có được sự hỗ trợ rất nhiều từ sự hỗ trợ của họ dù chỉ là một tay đua thử nghiệm".
 
" Tôi thật lòng chúc sức khỏe và thành công tới toàn đội Mercedes cho những chặng đua còn lại của mùa giải". Heidfeld bộc bạch.
 
Theo Autopro
autovina