5 xu hướng thiết kế ô tô năm 2016

(Autovina) - Trong năm mới, những xu hướng thiết kế ô tô nào sẽ dẫn đầu trên thế giới?

BMW, Toyota, Hyundai hay Kia là những hãng xe tên tuổi với nhiều sản phẩm giành được thiện cảm từ người tiêu dùng. Trong năm nay, các thương hiệu này sẽ tiếp tục gửi đến khách hàng nhiều mẫu xe mới, dựa trên 5 xu hướng thiết kế ấn tượng và tinh tế.

xu hướng thiết kế ô tô năm 2016

1. BMW và ký hiệu "M Performance": 

xu hướng thiết kế ô tô năm 2016

Hãng xe sang đến từ Đức sử dụng chữ cái "M" để đặt tên cho các mẫu xe hướng tới hiệu suất sử dụng của hãng. Và đó là ký tự quen thuộc đối với các tín đồ của thương hiệu xe "sang chảnh" BMW. Tại triển lãm SEMA 2015, BMW đã trình làng một thế hệ các phụ kiện độ thể thao M Performance Parts hoàn toàn mới. Được biết, ký hiệu "M Performance" sẽ xuất hiện trên các phụ kiện độ xe của mẫu M2 Coupe và M4 Coupe và sẽ nhanh chóng được áp dụng trên toàn bộ các phiên bản xe của hai mẫu này không lâu sau đó.

2. Toyota Tundrasine concept:

xu hướng thiết kế ô tô năm 2016

Tundrasine là mẫu concept ấn tượng của Toyota, được xây dựng trên nền tảng mẫu bán tải full-size Toyota Tundra và sau đó được kéo dài phần thân thành một chiếc limousine. Trong khi chiều cao và bề rộng tổng thể được giữ nguyên từ phiên bản bán tải gốc, chiều dài cơ sở được "cơi nới" thêm xấp xỉ trên 2,3 m. Tundrasine là mẫu concept độc đáo của Toyota với chiều dài khoảng 7,9 m và thiết kế 8 cửa, mới mẻ và thu hút hơn so với phiên bản gốc - mẫu bán tải Toyota Tundra.

3. Đổi mới của Hyundai:

xu hướng thiết kế ô tô năm 2016

Trong năm 2016, Hyundai sẽ bắt tay với một số hãng độ xe nổi tiếng chuyên về phụ tùng xe để "hô biến" 6 trong số các mẫu xe của hãng tham dự triển lãm SEMA. Trong số 6 mẫu xe đó, có thể kể tới 3 mẫu crossover Tucson sẽ được Hyundai làm mới lại, bao gồm:

  • Phiên bản Tucson crossover 700 mã lực
  • Phiên bản Tucson crossover phong cách "lều trại" với phụ tùng mái lều gắn trên mui xe.
  • Phiên bản Tucson crossover được "độ" lại dành cho dân off-road.

Ngoài ra, Hyundai cũng gửi tới khách hàng 2 mẫu Genesis Coupe được thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua và mẫu Veloster Turbo R-Spec. 

4. Ngay cả Kia cũng không chịu...ngồi yên:

xu hướng thiết kế ô tô năm 2016

Kia A1A Optima là mẫu xe được thiết kế lấy cảm hứng từ những tuyến đường ven biển với chiều dài xấp xỉ 483 km ở Florida, kéo dài tới Key West. "Rùa xanh" dã chiến của Kia gợi liên tưởng hình ảnh bãi biển South Beach trong xanh với thiết kế mui trần, cửa xe sau độc đáo lắp bản lề ngược và kính chắn gió cắt ngắn, đem lại vẻ đẹp hiện đại, năng động và trẻ trung, 

5. Cuộc "chuyển mình" của Mazda:

xu hướng thiết kế ô tô năm 2016

Miata vẫn luôn là cái tên được nhiều người yêu thích kể từ năm 1989 tới nay. Trong năm 2016, hãng xe Nhật hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích với "người nhện" Miata MX-5 Spyder, mẫu xe được thiết kế trên nền tảng một mẫu classic vintage roadster (mui trần cổ điển), nhưng được làm mới hơn theo đúng tuyên bố của Mazda về xu hướng thiết kế trong năm nay, được hãng bày tỏ tại triển lãm SEMA Show. Một số đặc điểm nổi bật của Mazda Miata MX-5 phiên bản 2016: 

  • Kết cấu mui trần "gợi cảm" và hiện đại
  • Lớp sơn màu bạc thủy ngân thiết kế tinh xảo, bóng bẩy
  • Bộ aero kit bằng sợi cacbon

Bên cạnh đó, mẫu Miata MX-5 Speedster (ảnh) của Mazda cũng là cái tên được kỳ vọng nhiều trong năm nay và được đánh giá là mẫu xe thể thao mang hơi hướng cổ điển của thập niên 50. 

Tham khảo Bankrate