25 ứng dụng hấp dẫn trên smartphone Android

Admin
(Autovina) - Hãy khám phá 25 ứng dụng tuyệt vời hàng đầu dành riêng cho các mẫu điện thoại smartphone dùng Android

Thống kê được Statista đưa ra vào tháng 2 năm nay cho thấy hiện có tới 1,4 triệu ứng dụng trên Google Play và nếu con số này làm bạn phân vân không biết nên sử dụng ứng dụng nào, danh sách 25 ứng dụng tốt nhất dưới đây -- đưa ra bởi Telegraph -- có thể là một gợi ý hay để bắt đầu!

1. Citymapper

những ứng dụng hay trên android

 

Citymapper là một ứng dụng giao thông - bản đồ khá được yêu thích trên các thiết bị di động với nhiều thông tin hữu ích như bản đồ hành trình, dữ liệu giao thông thời gian thực, thông tin về gián đoạn giao thông... Hiện nay, Citymapper đã có mặt tại gần 30 thành phố lớn trên thế giới, dù vậy ở khu vực Đông Nam Á, Citymapper mới chỉ hỗ trợ Singapore.

2. Dropbox

những ứng dụng hay trên android

 

Dropbox cho phép người dùng lưu trữ các dữ liệu của mình với công nghệ điện toán đám mây, nhờ vậy chúng có thể được truy xuất trên bất kì thiết bị nào. Dropbox cũng có thể được sử dụng để gửi các tệp tin có dung lượng lớn và chỉnh sửa các tệp tin Microsoft Office trên điện thoại và máy tính bảng.

3. Vine

những ứng dụng hay trên android

 

Với Vine, người dùng có thể tạo ra các đoạn video lặp đi lặp lại với độ dài giới hạn ở 6 giây và sau đó chia sẻ với bạn bè. Nhiều người cho rằng các đoạn video trên Vine là một kiểu... nghệ thuật

4. WhatsApp

những ứng dụng hay trên android

Mặc dù không phải một ứng dụng hoàn toàn miễn phí - miễn phí trong năm đầu tiên và 0,99 USD mỗi năm cho các năm sử dụng tiếp theo - WhatsApp vẫn là một trong những ứng dụng nhắn tin OTT được người dùng smartphone yêu thích nhất do giao diện trực quan và khả năng hoạt động ổn định. WhatsApp hiện thuộc sở hữu của Facebook.

5. SwiftKey

những ứng dụng hay trên android

 

SwiftKey là một ứng dụng bàn phím thông minh sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo để "học tập" thói quen soạn thảo của người dùng. Từ đó, SwiftKey sẽ dần loại bỏ được các lỗi mà người dùng hay gặp phải khi gõ, tự động sửa chữa chính xác hơn và dự đoán các từ sẽ gõ tiếp theo. Với ứng dụng này, bạn có thể nhập liệu bằng cách chạm như truyền thống hoặc lướt tay.
 
6. Uber
 
những ứng dụng hay trên android

Uber - ứng dụng gọi taxi "phi truyền thống" gây nhiều tranh cãi - là cách thức di chuyển đang ngày càng được nhiều người quan tâm sử dụng. Tại Việt Nam, Uber mới đây đã mở rộng hình thức thanh toán sang cả tiền mặt thay vì chỉ giới hạn trong hình thức thẻ thanh toán quốc tế để thân thiện hơn với người dùng.

7. Instagram
 
những ứng dụng hay trên android
 
Ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng Instagram cho phép người dùng "biến" những tấm hình chụp hàng ngày thành các "tác phẩm nghệ thuật". Người dùng sau đó có thể dễ dàng chia sẻ chúng với bạn bè thông qua Facebook, Tumblr, Twitter hay kết nối với cộng đồng ngay trong chính Instagram.
 
8. Spotify
 
những ứng dụng hay trên android
 
Với thư viện âm nhạc gồm hơn 30 triệu bài nhạc, Spotify hiện là một trong những ứng dụng nghe nhạc trực tuyến trả phí được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Với ứng dụng này, người dùng có thể khám phá các bài hát đang "hot" trên thế giới, chọn nghe các playlist được tạo sẵn phù hợp với "tâm trạng" hay được gợi ý các bài hát phù hợp nhất với "gout" thưởng thức của mình tự động. Phiên bản miễn phí của Spotify cho phép người dùng nghe nhạc ở dạng ngẫu nhiên có chèn quảng cáo. Với người dùng đăng ký dịch vụ (9,99 USD), họ có thể nghe bất kì thứ gì trong ứng dụng này.
 
Rất tiếc, Spotify cũng chưa hỗ trợ người dùng tại Việt Nam.
 
9. Skype
 
những ứng dụng hay trên android
 
Ứng dụng Skype mang đến cho người dùng cơ hội được liên lạc với bạn bè và người thân một cách dễ dàng thông qua dữ liệu di động hoặc Wi-Fi miễn phí. Trong trường hợp người bạn muốn liên lạc không dùng Skype, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ nhắn tin SMS và gọi điện được Skype cung cấp với mức phí thấp.
 
10. Evernote
 
những ứng dụng hay trên android
 
Cho phép người dùng ghi chú nhanh, đính kèm các tệp tin Office, PDF, hình ảnh và chia sẻ ghi chú với người dùng khác ngay bên trong ứng dụng, Evernote là một ứng dụng hỗ trợ năng suất công việc nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng người sử dụng. Evernote cũng được yêu thích nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu đa thiết bị hoàn hảo.
 
11. Airbnb
 
những ứng dụng hay trên android
 
Nếu là người theo chủ nghĩa xê dịch, hẳn bạn đã từng nghe đến Airbnb - ứng dụng hỗ trợ kết nối những người tìm chỗ ở và những người cho thuê phòng tại hơn 34.000 thành phố trên thế giới với hơn 450.000 chỗ ở.
 
12. Timehop
 
những ứng dụng hay trên android
 
Timehop là ứng dụng tuyệt vời cho những người hoài cổ bởi nó cho phép bạn xem lại bài đăng trên mạng xã hội của mình vào "ngày này năm xưa" một cách dễ dàng. Facebook, Instagram, Twitter và Foursquare là các mạng xã hội mà Timehop hỗ trợ.
 
13. Clash of Clans
 
những ứng dụng hay trên android
 
Là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên Android, trong Clash of Clans, người chơi có nhiệm vụ xây dựng đội quân của riêng mình để bảo vệ ngôi làng. Bạn có thể đối đầu với cả triệu người chơi trên toàn thế giới. Clash of Clans cho người dùng tải về và chơi miễn phí, tuy nhiên một số vật phẩm sẽ áp dụng cơ chế mua trong ứng dụng.
 
14. Google Photos
 
những ứng dụng hay trên android
 
Đối với người dùng có nhu cầu lưu trữ hình ảnh với số lượng lớn lên "mây" và cần một ứng dụng hỗ trợ sắp xếp hình ảnh trên di động, Google Photos là cái tên không nên bỏ qua bởi vào cuối tháng 5, Google đã công bố rằng ứng dụng này cung cấp dung lượng miễn phí không giới hạn.
 
15. AVG AntiVirus Security
 
những ứng dụng hay trên android
AVG AntiVirus Security là một trong những ứng dụng hỗ trợ bảo mật, riêng tư miễn phí tốt nhất trên di động với các tính năng tiêu biểu như loại bỏ virus - malware, trình quét ứng dụng thời gian thực, kết thúc tác vụ, khóa ứng dụng, xóa dữ liệu từ xa... AVG AntiVirus Security cũng có một phiên bản trả phí với các tính năng sâu hơn về bảo mật. Tuy nhiên nếu là một người dùng cơ bản, phiên bản miễn phí đã có thể thỏa mãn yêu cầu của bạn.
 
16. IMDb
 
những ứng dụng hay trên android
 
IMDb - kho thông tin về phim, chương trình TV và người nổi tiếng lớn nhất trên thế giới - cũng nằm trong nhóm những ứng dụng mà bạn nên tải về nếu là một người yêu thích phim ảnh. Ứng dụng này theo đó cung cấp thông tin về gần như tất cả các bộ phim và TV show từng được sản xuất, bao gồm thông tin diễn viên, nhà sản xuất, nội dung, xếp hạng người dùng, trailer, hình ảnh, review, trích dẫn, câu đố...
 
17. Candy Crush Saga
 
những ứng dụng hay trên android
 
Mặc dù độ "hot" không còn như trước, Candy Crush Saga vẫn được bầu chọn là một trong những ứng dụng Android tốt nhất. Đây là tựa game theo hơi hướng, phong cách xếp màu quen thuộc với cảm hứng là những viên kẹo có "tính chất" khác nhau cùng số lượng màn chơi phong phú và vô cùng "hại não".
 
18. Pixlr
 
những ứng dụng hay trên android
 
Pixlr là một ứng dụng biên tập hình ảnh vô cùng mạnh mẽ. Thống kê của Telegraph cho biết Pixlr mang đến tới 2 triệu cách kết hợp các hiệu ứng miễn phí bên trong ứng dụng này. Người dùng cũng có thể tìm thấy các tính năng hay như loại bỏ hiệu ứng mắt đỏ khi chụp hình, làm trắng răng, tự động cân bằng màu...
 
19. Snapchat
 
những ứng dụng hay trên android
 
Snapchat là một ứng dụng mang đến những cuộc "trò chuyện tốc độ và vui vẻ" theo cách người gửi sẽ chụp một hình ảnh hoặc quay một đoạn video, thêm vào caption và gửi đến cho người nhận. Sau khi người nhận xem tin nhắn, tin nhắn sẽ biến mất, trừ khi người nhận chụp ảnh màn hình nó lại. Snapchat từng được xem như một hiện tượng trong số các ứng dụng nhắn tin.
 
20. Just Eat
 
những ứng dụng hay trên android
 
Just Eat là một ứng dụng gọi món còn khá lạ lẫm với người dùng Việt bởi thực tế nó mới chỉ được áp dụng rộng rãi ở Anh. Just Eat được yêu thích nhờ số lượng nhà mạng đối tác lớn và thường có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá hấp dẫn.
 
21. Shazam
 
những ứng dụng hay trên android
 
Shazam là ứng dụng sẽ giúp bạn tìm ra tên bài hát mà mình đang nghe cực kỳ nhanh chóng. Không dừng lại ở đây, Shazam còn tự động tìm lời bài hát, tìm video trên YouTube của bài hát và cho phép người dùng thêm bài hát vào playlist của một số ứng dụng bên ngoài như Rdio và Spotify. Bên cạnh đó. Shazam cũng gợi ý các bài hát mới cho người dùng thưởng thức.
 
22. Tinder
 
những ứng dụng hay trên android
 
Được xem là ứng dụng đã làm thay đổi các dịch vụ hẹn hò, làm quen trực tuyến, Tinder sẽ hiển thị hình ảnh của những người tham gia dịch vụ này và yêu cầu người đối diện lướt tay sang phải để "like" (thích) hoặc lướt ta sang trái để "pass" (bỏ qua). Khi người được thích "like" (thích) lại, hai người có thể trò chuyện và sắp xếp các cuộc hẹn thông qua Tinder.
 
23. Netflix
 
những ứng dụng hay trên android
 
Netflix là một giải pháp tuyệt vời để xem TV và phim trên di động với một khoản phí duy trì dịch vụ hàng tháng. Dù vậy, Netflix chưa khả dụng ở Việt Nam.
 
24. Strva
 
những ứng dụng hay trên android
 
Một ứng dụng tuyệt vời cho những người thích chạy bộ và đạp xe, Strava cho phép người dùng theo dõi tình hình tập luyện với sự hỗ trợ của GPS, tham gia vào các thử thách và so sánh kết quả luyện tập của mình với bạn bè, những người dùng ở gần bạn và những vận động viên chuyên nghiệp. Strava hiện nay tương thích với khá nhiều thiết bị như FitBit, Garmin, TomTom, Microsoft Band...
 
25. YPlan
 
những ứng dụng hay trên android
 
Ylan hỗ trợ người dùng mua vé giờ chót cho các sự kiện văn hóa, giải trí đang diễn ra tại khu vực mình sinh sống. Tất cả các sự kiện được giới thiệu trong ứng dụng này đều được chọn lọc kĩ càng dựa trên vị trí của bạn. Thông qua YPlan, vé sự kiện có thể được mua chỉ bằng hai cú chạm trên màn hình smartphone và được thanh toán bằng các loại thẻ thanh toán. Hiện nay YPlan chỉ có mặt ở một số ít thành phố, bao gồm Sna Francisco, New York và London.
 
Theo dailo.vn