Những tiện ích mới nhất trên xe hơi

Admin
Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế - Consumer Electronics Show (CES) diễn ra tại Las Vegas tháng 1 vừa qua đón rất nhiều khách thăm quan. CES 2008 trình diễn các công nghệ tân tiến nhất, trong đó có những thiết bị tiện ích được sử dụng trong xe hơi.

Dưới đây là 6 thiết bị nổi bật nhất về công nghệ xe hơi tại CES 2008:

1. SIRIUS Travel Link

Radio vệ tinh đã tạo thêm rất nhiều sự lựa chọn âm nhạc khi lái xe, và bây giờ SIRIUS Travel Link cam kết thỏa mãn nhu cầu về nội dung trong nhiều lĩnh vực khác nhau khi đang vận hành trên đường phố như giá nhiên liệu, thời tiết, thông tin thể thao, lịch chiếu phim (địa điểm, thời gian). Nếu như lựa chọn Ford, Lincoln và Mercury 2009, người tiêu dùng có cơ hội được sử dụng phần mềm này miễn phí trong vòng 06 tháng đầu tiên và sau đó chỉ phải trả 6.99 USD/tháng dịch vụ.

2. Scosche"s BlueFusion

Giai đoạn bùng nổ về thị trường âm thanh xe hơi có thể đã qua, tuy nhiên ngành công nghiệp này vẫn đủ nhanh nhẹn để đưa ra những giải pháp tới các chủ sở hữu ô tô hiện tại mà các nhà sản xuất xe hơi không thể. Scosche"s BlueFusion là một ví dụ điển hình. Công nghệ này cho phép thực hiện cuộc gọi rảnh tay (sử dụng phím điều khiển trên vô lăng) cũng như nghe âm nhạc không dây từ thiết bị Bluetooth tích hợp. Điểm nổi bật nhất Scosche"s BlueFusion là thiết bị plug-and-play (cắm và chạy) dễ dàng sử dụng. BlueFusion hiện được trang bị trên các dòng xe của GM, Honda và Toyota với giá khởi điểm là 399,99 USD, bao gồm cả chi phí lắp đặt.

3. iTunes Tagging

HD Radio chưa thể phổ cập rộng rãi, tuy nhiên với iTunes Tagging lại hoàn toàn khác. Công nghệ này có thể kết nối với hàng triệu lái xe sử dụng iPods trong những chuyến đi dài, cho phép tải những bài hát được nghe trên HD Radio về iPod thông qua nút cảm ứng. "iTunes Tagging sẽ nâng việc khám phá âm nhạc qua sóng radio lên một mức độ cao hơn", Greg Joswiak - một quan chức của Apple - nhận định. iTunes Tagging hiện được trang bị trên BMW/MINI, Ford/Jaguar, Hyundai và Volvo.

4. Hughes Telematics" DriveConnected

DriveConnected cho phép kết nối xe và máy tính của thông qua một cổng web. Người sử dụng có thể định dạng các bản thông báo hàng ngày của Telematic, lọc thông tin giải trí, tin tức, thể thao và thông tin về cổ phiếu cần thiết cho chuyến đi, lên lộ trình đường đi sử dụng dữ liệu giao thông thực và cài đặt nhận email bằng âm thanh. Hệ thống này cho phép người sử dụng lưu thông tin liên lạc khẩn cấp (ví dụ như tên và số điện thoại của thầy thuốc) trong trường hợp gặp tai nạn, và thậm chí gửi dữ liệu lượng khí thải tới Chi cục ô tô Xe máy để nhận kiểm tra xem đã đạt tiêu chuẩn hay chưa. Hughes Telematics đã hợp tác với Chrysler và Mercedes-Benz, tuy nhiên cần thời gian để các nhà sản xuất xe hơi kiểm nghiệm tính hữu dụng của hệ thống này.

5. Digital Television (DTV)

Broadcast TV là một trong những giới hạn cuối cùng về thiết bị giải trí xe hơi. Tại CES năm nay, Kenwood đã trưng bày bộ thu truyền hình kỹ thuật số di động đầu tiên trên thế giới - Digital Television (DTV) dựa hệ thống MPH được phát triển bởi LG/Zenith và Harris Corporation. Dự kiến công nghệ này sẽ được trang bị trong các dòng xe vào cuối năm 2008.

  • Hoàng Tuấn
autovina