Những người giàu nhất thế giới đi xe gì ?

Admin
(Autovina) Hàng năm, Tạp chí Forbes đưa ra danh sách những người giàu nhất thế giới còn ForbesAutos công bố những chiếc xe mà các tỷ phú này đi. Nhiều người sẽ ngạc nhiên vì danh sách vắng bóng những Bugatti, Ferrari, Rolls-Royce hay Maybach trong khi các mác xe hạng trung như Lincoln, Mazda, Ford… thậm chí cả Matiz lại khá phổ biến.

Có người cho rằng lý do chính khiến các tỷ phú hàng đầu thế giới không mặn mà lắm với việc chơi xe là tuổi tác. Thế nghe cũng có lý vì đa số những người giàu nhất đều đã quá năm sáu mươi tuổi. Nhưng hãy nhớ rằng vẫn có nhiều mác xe siêu sang như Rolls-Royce hay Maybach rất phù hợp với cả những người có tuổi. Vì thế chắc chắn tuổi tác không phải là lý do chính khiến những người giàu sụ này không tìm đến các siêu xe.

 

Một trong những người giàu nhất thế giới hiện nay là Warren Buffett, ông vua đầu tư chứng khoán, chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway. ông hiện đang nắm giữ một tài sản lên đến 62 tỷ USD. Hiện tại, ông đang sở hữu một chiếc Cadillac DTS đời 2006 sau khi thay chiếc Lincoln Town Car đã cũ nát. Rõ ràng là chiếc xe mà Warren Buffett sở hữu chẳng có nghĩa lý gì so với tài sản kếch sù của ông. Đối với Buffett, hai việc mà ông quan tâm nhất là thiết lập các giá trị lâu dài cho gia đình cũng như các thế hệ tương lai và làm việc hết mình vì sự giàu có của bản thân cũng như lợi ích của xã hội. Những mục tiêu như vậy khiến ông dành hầu hết thời gian vào việc giải quyết các vấn đề lớn, và trong trường hợp này, việc chơi xe trở nên không quan trọng.

Đối với Warren Buffett, chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại và không cần thiết phải xa xỉ.

Carlos Slim Helu, ông trùm truyền thông Mexico, người giàu thứ hai thế giới với tổng tài sản 60 tỷ USD, thì sở hữu một chiếc Ford Expedition đời 2006 rẻ tiền (khoảng 30 nghìn USD). ông từng cho biết ông chỉ cần ở chiếc xe của mình sự tin cậy, khả năng di chuyển từ điểm này đến điểm kia trong một khoảng thời gian hợp lý, không hơn.

 

Một chiếc Ford Expedition đời 2006 là đủ đem lại sự tin cậy cho Carlos Slim Helu.

Người giàu thứ ba thế giới tại thời điểm hiện nay, Bill Gates, có tổng tài sản cũng lên đến 58 tỷ USD. Trong số ba người giàu có nhất thì ông tỏ ra là người thích chơi xe hơn cả. Bill Gates có cảm tình đặc biệt với mác xe Porsche khi ông sở hữu đến hai chiếc - Porsche 911 Convertible và 959 Coupe. Tuy nhiên đều đã rất “cổ lỗ sĩ” toàn đời 1999  và thậm chí năm 1988. Không biết vì lý do gì mà ông này nhất định không chịu mua xe mới. Chẳng biết nhà sản xuất xe Porsche nên vui hay buồn vì vị khách hàng quá đỗi trung thành này nữa.

 

Bill Gate lại có niềm đam mê xe Porsche ...cũ.

Không chỉ có ba nhân vật giàu có nhất trong bảng xếp hạng của Forbes thờ ơ với các siêu xe. Những người xếp sau ba ông cũng tỏ ra không thích thú lắm với việc chơi xe. Người đứng ở vị trí thứ 23, Sam Walton, có thành tích 15 năm trung thành với chiếc Dodge Dakota đời 1993 của mình (lúc bấy giờ chiếc xe chỉ có giá 16 nghìn USD). Cùng gu với ông là người chị gái tỷ phú Alice Walton với chiếc bán tải Ford F150 có giá 17 nghìn USD. Thậm chí tỷ phú Hoàng tử Ai Cập Alwaleed Bin Talal Alsaud, người có tài sản trên 23 tỷ USD còn sắm cho mình cả một chiếc… Daewoo Matiz!? Vậy là thói quen chi tiêu đúng mực chính là một trong những lý do khiến họ không tìm đến các siêu xe xa xỉ. Hơn nữa, khi họ trở nên giàu có, hầu hết các tỷ phú đều cho rằng việc khoe khoang không phải là cách thức mà một người thành đạt thực thụ thường làm. Trái lại, họ thường giấu kín sự giàu có của mình và luôn cố gắng vươn tới giá trị đích thực của cuộc sống.

 

Nếu bạn là người giàu có nhất hành tinh bạn sẽ mua chiếc xe nào? Tôi thì sẽ sắm ngay một chiếc Bugatti Veyron 2 triệu USD (bởi thế tôi mới không bao giờ trở thành người giàu nhất thế giới được!).

 

                                                                                                Dương Vũ

 

autovina