Những 'ngôi sao' của năm 2007

Admin
2007 không phải là một năm làm ăn phát đạt của nhiều hãng xe hơi, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng trong năm thị trường đã đón nhận sự ra mắt của nhiều mẫu xe thực sự xuất sắc.

“Ông lớn” General Motors (GM) đang gặt hái những thành công nhất định với một số sản phẩm đã chinh phục được người tiêu dùng và giới truyền thông, trong đó có 3 mẫu xe thuộc model 2008 là Chevrolet Malibu, Cadillac CTS, và Buick Enclave.

Đáng chú ý nhất trong năm 2007 có lẽ phải kể đến hai mẫu Audi R8 của Volkswagen và Rolls-Royce Drophead Coupe của BMW.

Năm 2007, thị trường ô tô Mỹ chứng kiến sự lên ngôi của dòng xe con và xe crossover, do hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với các xe bán tải và thể thao việt dã truyền thống.

Toyota Tundra là một trường hợp ngoại lệ. Bất chấp việc giá xăng tăng cao, Toyota vẫn cho ra mắt model 2008 của mẫu xe bán tải cỡ lớn - Tundra, và vẫn thành công.

Dưới đây là những mẫu xe mới đáng chú nhất trong năm 2007, theo các chuyên gia của Business Week:

Audi R8

Giá tiêu chuẩn: 109.000 USD

Thế mạnh: Phong cách, tính năng vận hành, công nghệ.

R8 thực sự là một “ngôi sao” trong năm 2007, khẳng định thương hiệu Audi. Có lẽ những chuyên gia khó tính nhất cũng phải bỏ một lá phiếu ủng hộ mẫu xe này trong các cuộc bình chọn. Với R8, Audi đã thoát khỏi cái bóng quá lớn của Mercedes và BMW.

BMW 3 Series Convertible

Giá tiêu chuẩn: 43.975 USD (phiên bản 328i Convertible)

Thế mạnh: mui xếp cứng, động cơ 6 xi-lanh tăng áp

Thế hệ mới nhất của BMW 3 Series Convertible là một mẫu xe đẹp. Trong phân khúc thị trường cạnh tranh khốc liệt này, đây vẫn là một cái tên nổi bật. Với model 2007, BMW lần đầu tiên, kể từ hơn 20 năm qua, trang bị cho mẫu xe này loại mui xếp cứng và động cơ xăng tăng áp.

Buick Enclave

Giá tiêu chuẩn: 32.990 USD

Thế mạnh: phong cách ngoại thất, tính hữu dụng

Buick Enclave 2008 là xe mới nhất, phong cách nhất và cũng là đắt nhất của bộ ba mẫu xe crossover sản xuất dựa trên cùng một cơ sở gầm bệ của GM. Hai mẫu xe còn lại là GMC Acadia và Saturn Outlook. Theo tiêu chuẩn Mỹ, Enclave được xếp vào loại xe hạng trung, còn trong “gia đình” Buick, Enclave thay thế hai mẫu SUV và một mẫu minivan: Rendezvous, Rainier và Terraza.

Cadillac CTS

Giá tiêu chuẩn: 32.990 USD

Thế mạnh: phong cách ngoại thất, thiết kế nội thất, truyền thông kỹ thuật số

Cadillac CTS 2008 thuộc loại xe của kỷ nguyên truyền thông kỹ thuật số, với ổ cứng trên xe có dung lượng lớn, có thể lưu trữ nhạc hoặc cơ sở dữ liệu phục vụ hệ thống dẫn đường.

Chevrolet Malibu

Giá tiêu chuẩn: 19.995 USD

Thế mạnh: phong cách ngoại thất, đáng “đồng tiền bát gạo”

Chevy Malibu 2008 là nỗ lực nghiêm túc nhất của GM trong hơn một thập kỷ qua trong phân khúc sedan giá rẻ. Mẫu xe này được GM kỳ vọng có thể cạnh tranh với Honda Accord và Toyota Camry.

Ford Edge

Giá tiêu chuẩn: 25.330 USD

Thế mạnh: tiện nghi và hữu dụng, bán chạy

Ra mắt vào cuối năm 2006, xe Edge 2007 mang ngôn ngữ thiết kế mới của Ford, với vật liệu nội thất sang trọng. Bên cạnh đó là hệ thống giải trí Sync có khả năng kích hoạt bằng giọng nói, tích hợp các thiết bị cầm tay khác như điện thoại di động và máy nghe nhạc MP3. Hơn 116.000 chiếc Edge đã được giao cho khách hàng tại Mỹ trong 11 tháng đầu năm nay - một con số khá ấn tượng, cao hơn doanh số của Toyota Highlander, nhưng vẫn còn kém Honda CR-V, Toyota RAV4 và Ford Escape, theo số liệu của AutoData.

Honda Accord

Giá tiêu chuẩn: 20.995 USD

Thế mạnh: tiện nghi, cách âm tốt

Thế hệ thứ 8 của xe Honda Accord ra mắt thị trường vào tháng 9/2007 và hiện là xe bán chạy thứ 2 tại Mỹ, sau Toyota Camry. Phiên bản mới này của Accord có phong cách ngoại thất trẻ trung và góc cạnh hơn, kích thước cũng lớn hơn. Tuy nhiên, những cải tiến lớn nhất nằm ở bên trong, đặc biệt là không gian để chân cho người ngồi ở hàng ghế sau và cách âm tốt.

Infiniti G37

Giá tiêu chuẩn: 34.965 USD

Thế mạnh: phong cách nội thất, động cơ

Infiniti G37 Coupe là một thành tựu công nghệ của Nissan. Động cơ mới dung tích lớn hơn, cho công suất cực đại 330 mã lực, tăng khoảng 20% do với động cơ của phiên bản trước. Tuy nhiên, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ tương đương với xe G35, tức là 13 lít/100km trong thành phố và 9,8 lít trên đường cao tốc, theo Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA).

Lexus LS600hL

Giá tiêu chuẩn: 104.000 USD

Thế mạnh: động cơ hybrid

"Đứa con" này của Lexus đã phải gánh chịu khá nhiều chỉ trích, nhưng đây vẫn là một điển hình về công nghệ - sự kết hợp đầu tiên giữa mô-tơ điện với động cơ xăng V8 (xe hybrid). Toyota cho biết sự kết hợp này giúp LS600hL có lượng khí thải thấp hơn 70% so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Mazda CX-9

Giá tiêu chuẩn: 29.630 USD

Thế mạnh: phong cách ngoại thất, là xe 7 chỗ

Mẫu xe 7 chỗ thời thượng này của Mazda đã được tạp chí MotorTrend bình chọn là SUV của năm. Mazda CX-9 được coi là phiên bản cao cấp của Ford Edge, vì cùng sử dụng cơ sở gầm bệ của xe Mazda6 sedan.

Mercedes-Benz C-Class

Giá tiêu chuẩn: 31.975 USD (C300 Sport Sedan)

Thế mạnh: tính năng vận hành có nhiều cải tiến

Nhiều năm qua, C-Class bị coi là “xe giá rẻ” của Mercedes-Benz, nhưng phiên bản 2008 hoàn toàn mới của C-Class đã thay đổi định kiến đó.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe

Giá tiêu chuẩn: $412,000

Thế mạnh: phong cách ngoại thất, uy tín thương hiệu, tính năng vận hành

Xe Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe mui xếp trang bị động cơ V12 và nặng hơn 3 tấn. BMW đã mua lại Rolls-Royce từ năm 1998 nhưng xe thì vẫn được sản xuất tại Anh quốc.

Toyota Tundra

Giá tiêu chuẩn: 22.290 USD

Thế mạnh: kích thước, bán chạy

Phiên bản mới của xe Toyota Tundra là mẫu bán tải cỡ lớn duy nhất tại Mỹ có doanh số tăng trong năm 2007. Có 3 lựa chọn động cơ cho mẫu xe này: loại V6 dung tích 4.0L công suất 236 mã lực, hộp số tự động 5 cấp; hoặc loại V8 dung tích 4.7L công suất 271 mã lực, hộp số tự động 5 cấp; hoặc lớn hơn là động cơ V8 5.7L công suất 381 mã lực, hộp số tự động 6 cấp.

Volvo C30

Giá tiêu chuẩn: 23.445 USD

Thế mạnh: phong cách ngoại thất, tính thiết thực, độ an toàn

Đây là một mẫu xe nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ và có tính thực tế cao.

autovina