Những model hạng sang “hot” nhất

Admin
Dù khủng hoảng kinh tế, thị trường xe sang suy yếu nhưng các hãng đều ráo riết chuẩn bị “ra lò” những model hạng sang vừa tiện nghi hiện đại, vừa có tính năng vận hành cao đồng thời thân thiện với môi trường.

Dưới đây là những model hạng sang mới đáng chú ý:

Bentley Continental Supersports

Tăng tốc từ 0-100 km/h  mất 3,7 giây và tốc độ tối đa 327 km/h từ động cơ W12 612 mã lực, SuperSports là mẫu xe nhanh nhất trong lịch sử xe Bentley. Đây còn là mẫu Bentley đầu tiên sử dụng cả xăng lẫn nhiên liệu sinh học. Trình diện lần đầu tiên tại triển lãm Geneva tháng 3 vừa qua, Supersports sẽ tấn công thị trường vào cuối năm nay với giá dự kiến ban đầu 245.000 USD.

BMW 5 Series Gran Turismo

Là một bước đột phá đầy sáng tạo trong thiết kế xe của hãng ôtô hạng sang nước Đức, BMW, model 5-Series Gran Turismo là mẫu đầu tiên thuộc dòng Progressive Activity Sedan (PAS). Thân xe là sự pha trộn dòng crossover, hatchback và wagon.

 Thiết kế độc đáo này khiến cho BMW 5-Series GT “vén màn” lần đầu tiên tại triển lãm Geneva (dưới dạng concept) được đánh giá là một trong những mẫu xe thú vị nhất. Dự kiến tấn công thị trường vào năm 2010, giá của mẫu xe vẫn là một ẩn số. Tham khảo phiên bản 5-Series xDrive Sports Wagon có giá khởi điểm 55.800 USD.

BMW 7-Series Active Hybrid

Đây là model thương mại đầu tiên của BMW sử dụng công nghệ hybrid. Trang bị động cơ dầu V8 kết hợp một mô-tơ điện chạy bằng pin lithium-ion giúp tiết kiệm 15% mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như giảm lượng khí thải.

Thời gian xuất xưởng cũng như giá của 7-Series Active Hybrid vẫn chưa rõ ràng. Có khả năng model này sẽ đổ bộ nước Mỹ vào cuối năm nay. Giá tham khảo phiên bản 7-Series trước đây là  80.300 USD.

BMW X6 Active Hybrid

Cùng với 7-Series Active Hybrid, đây cũng là model thương mại đầu tiên của BMW sử dụng công nghệ hybrid. Hãng cho biết X6 hybrid sẽ tiết kiệm 20% mức tiêu thụ nhiên liệu. Thời gian xuất xưởng và giá cũng chưa rõ ràng. Giá tham khảo phiên bản X6 thông thường là 55.900 USD.

Fisker Karma

Sản phẩm mới nhất của nhà thiết kế tài ba Henrik Fissker (nguyên giám đốc thiết kế Aston Martin) là mẫu xe 4 cửa đầu tiên chạy bằng hybrid  và điện với tên gọi Karma.

Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 5,8 giây, tốc độ tối đa 200 km/h, siêu xe hybrid có thể đi được quãng đường 80 km chỉ với năng lượng điện. Sản xuất tại Phần Lan, Fisker Karma đặt mục tiêu xuất xưởng 15.000 chiếc/1 năm với giá dự kiến 87.900 USD.

Mercedes-Benz E Class Coupe

Coupe, phiên bản mới toanh của dòng xe E-Class hứa hẹn là đối thủ sừng sỏ đối với Audi A5 và BMW 3-series coupe ở phân khúc xe thể thao cao cấp. Ra đời nhằm thay thế đàn anh CLK coupe, E-Class coupe sẽ trình diện tại triển lãm New York khai mạc ngày 8/4 tới.

Mẫu xe trang bị động cơ V8 công suất 382 mã lực hoặc động cơ V6. Tấn công thị trường Mỹ vào tháng 6, E-Class coupe sẽ công bố giá vào tháng 5. Giá tham khảo phiên bản CLK coupe là 48.100 USD.

Porsche Cayenne Hybrid

Mẫu xe hybrid đầu tiên từ hãng xe cao cấp Porsche, Cayenne Hybrid trang bị động cơ 333 mã lực kết hợp với một mô-tơ điện 52 mã lực.

So với phiên bản Cayenne thông thường, phiên bản hybrid tiết kiệm 20% mức tiêu thụ nhiên liệu. Model Porsche hybrid đầu tiên này sẽ đổ bộ vào Mỹ năm 2010. Giá khởi điểm của nó có khả năng tăng vài ngàn USD so với phiên bản Cayenne thường 45.000 USD.

Porsche Panamera

Mẫu sedan đầu tiên của Porsche sẽ có mặt tại Mỹ cuối năm nay với giá khởi điểm 89.900 USD đối với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp hơn Panamera Turno có giá 132.600 USD. Toàn bộ các phiên bản Panamera trang bị động cơ 6 xylanh hoặc 8 xylanh công suất từ 300 đến 500 mã lực.

Rolls-Royce 200EX

Tung ra thị trường vào năm 2010, mẫu “baby Phantom” có giá khoảng 280.000 USD. Kích cỡ nhỏ hơn so với các đàn anh Phantom truyền thống, Rolls-Royce 200EX concept trình diện tại triển lãm Geneva tháng 3 vừa qua sở hữu nội thất xa hoa với một số chi tiết ốp gỗ, da bọc đen, tay nắm cửa mạ crôm, thảm xe bằng lụa mềm…Phiên bản thương mại có khả năng đổi tên là RR4.

autovina