7 máy ảnh "siêu zoom" cho phượt thủ (P1)

Admin
(Autovina) - Những chiếc máy ảnh du lịch siêu zoom là món đồ khó có thể thiếu của các phượt thủ thích chụp ảnh

Những chuyến du lịch xa, đặc biệt với dân phượt thì một chiếc máy ảnh siêu zoom, chất lượng luôn được ưu tiên “bỏ túi”. Dưới đây là những chiếc máy ảnh của các hãng tên tuổi với khả năng zoom hàng cây số để cho ra những tấm hình đẹp. 

Máy ảnh siêu zoom cho dân phượt

Nikon Coolpix P600

Máy ảnh siêu zoom cho dân phượt

Với ống kính 16.1MP - 16.1 triệu điểm ảnh, mang lại hình ảnh có độ nét rất cao, kể cả khi được phóng lớn trên màn hình laptop hay TV. Hơn nữa, dòng ống kính NIKKOR của Nikon cũng đáp ứng dải tiêu cự khá rộng, từ 4.3-258mm (tương đương 24-1440mm ở định dạng 135mm) với zoom quang 60x. Điều này có nghĩa là người chụp có thể chụp nhiều thể loại ảnh khác nhau, với chất lượng không thua kém khi chụp với ống Tele chuyên dụng. Nikon Coolpix P600 được trang bị màn hình LCD 3inch giúp người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh các thông số và xem lại những tấm ảnh đã chụp. Màn hình có độ nét cao, hiển thị ảnh rõ ràng ngay cả dưới trời nắng và đặc biệt có thể xoay linh hoạt theo nhiều hướng khác nhau. Mẫu máy ảnh này đáp ứng khả năng kết nối với các thiết bị di động như: smartphone, máy tính bảng, laptop qua mạng Wifi mà không cần đến phụ kiện hỗ trợ ngoài.

Fuji FinePix SL1000

Máy ảnh siêu zoom cho dân phượt

FinePix SL1000 được trang bị ống kính zoom quang lớn nhất trong số những sản phẩm siêu zoom được Fujifilm giới thiệu gần đây - 50x. Máy có thiết kế tựa như những chiếc DSLR phổ thông gọn nhẹ. "Nội lực" là cảm biến CMOS công nghệ BSI kích thước 1/2,3” hỗ trợ độ phân giải tối đa 16 triệu điểm ảnh. Nổi bật ở mặt trước máy là cụm ống kính zoom quang đến 50x với dải tiêu cự từ 24mm đến 1.200mm (đương đương với máy phim 35mm) hỗ trợ tính năng chống rung quang học. FinePix SL1000 cũng được trang bị kính ngắm điện tử (độ phân giải 920.000 điểm ảnh) với cảm biến tích hợp tự động phát hiện và chuyển đổi hiển thị hình ảnh từ LCD sang kính ngắm. Mặt sau là màn hình LCD 3” (920.000 điểm ảnh) hỗ trợ lật xoay đa hướng hiện đại. Ngoài các chế độ chụp tự động thông minh cùng khá nhiều hiệu ứng hình ảnh nghệ thuật - FinePix SL1000 còn được trang bị đầy đủ các chế độ chụp ảnh sáng tạo như P/A/S/M, ghi hình Full HD và hỗ trợ cả chế độ chụp ảnh  RAW.

Sony CyberShot DSC HX400V

Máy ảnh siêu zoom cho dân phượt

 

Sony sử dụng ống kính Zeiss độ dài 24 cho đến 1200mm có zoom quang 50x, khẩu độ từ f/2.8-6.3. Dải nhạy sáng IOS đạt 12.000. Chất lượng hình ảnh được đảm bảo bởi cảm biến CMOS độ phân giải 20.4 megapixel. Chiếc máy ảnh trông rất chuyên nghiệp từ kiểu dáng đến tính năng. “Tầm với của ống kính” đủ để bạn chụp xa mà không mất nét, hình ảnh đẹp. Ngoài ra, khả năng quay phim cũng rất đáng khen với bộ vi xử lý ảnh BioZ X tiên tiến cho chất lượng video đạt chuẩn full HD 1080p. CyberShot HX400V được trang bị công nghệ chống rung quang học, chụp liên tiếp 10 tấm trên mỗi giây nên việc bấm máy thâu hình cảnh chuyển động không phải là khó. Các chuẩn kết nối như Wi-fi, GPS và NFC giúp người dùng dễ dàng kết nối với các thiết bị khác cũng như vào mạng để chia sẻ hình ảnh cho “nóng hổi” với bạn bè. Giá bán tham khảo là 10,5 triệu đồng.

Hết phần 1

Người viết: Quốc Tâm