Những mẫu xe phiên bản 2016 có giá nhất sau 5 năm sử dụng

(Autovina) - Những mẫu xe hơi đời 2016 nào có giá bán lại cao nhất, hãy xem đánh giá của trang Carbuzz.

Có rất nhiều mẫu xe đẹp trên thị trường, song những phiên bản 2016 dưới đây được nhận định có giá trị thanh lý (giá trị còn lại) lớn nhất sau thời gian 5 năm sử dụng, theo đánh giá từ trang tin Carbuzz.  

những mẫu xe đời 2016 có giá bán lại cao nhất

Làm thế nào để một chiếc xế hộp giữ nguyên giá trị được xem là thước đo quan trọng, ảnh hưởng tới cách thức mua xe của nhiều người. Nếu hai ôtô mới cùng có giá 40.000 USD (xấp xỉ 889 triệu đồng), một trong hai chiếc sẽ còn lại giá trị khoảng 10.000 USD (222 triệu đồng) theo hình thức bán private sale trong tương lai (Đây là một hình thức bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định, với một nhóm đối tượng khách hàng giới hạn).

Hàng hóa được bán đa phần là mỹ phẩm, phụ kiện, thời trang, ôtô...với mức giá dễ chịu), trong khi đó, chiếc xe còn lại sẽ được định giá khoảng 15.000 USD (333 triệu đồng), một mức giá đáng để lưu tâm. Đó là lý do trang đánh giá xe Edmunds đề ra giải thưởng Best Retained Value Awards (Giải thưởng giá trị còn lại cao nhất) hàng năm cho các nhà sản xuất và sản phẩm xe có giá nhất sau thời gian 5 năm sử dụng.  

Trong danh sách này, Toyota thế hệ 2016 được xếp loại thương hiệu bình dân đáng giá nhất và Acura là nhà sản xuất xe hơi hạng sang tốt nhất sau 5 năm sử dụng. Nhìn chung, một chiếc Toyota được dự đoán có giá trị còn lại (giá trị tận dụng) khoảng 53,8% sau 5 năm sử dụng, trong khi Acura được ước tính khoảng 47,6%. Ở phân khúc xe sang, những cái tên đáng chú ý bao gồm Lexus và Porsche, phân khúc bình dân hơn được đánh dấu bởi Subaru và GMC.

những mẫu xe đời 2016 có giá bán lại cao nhất

Ngoài ra, giải thưởng của Edmunds cũng được xếp loại theo phân khúc xe. Những mẫu xe có độ tin cậy lớn nhất (theo hạng) là Honda Fit, Subaru WRX, Toyota Camry, Lexus IS 350, BMW M3, Porsche Panamera, Ford Mustang, Chevrolet Corvette và Porsche 911. Ở phân khúc SUV, những đối thủ “nặng ký” gồm Honda CR-V, Toyota Highlander, GMC Acadia, Lexus NX 200t, Lexus GX 460, Mercedes G-Class, Jeep Wrangler và GMC Yukon. Thị trường bán tải cũng sôi động không kém khi những cái tên như Toyota Tacoma, Toyota Tundra và RAM 2500 được vinh danh là xe đáng giá nhất sau 5 năm lăn bánh.

Cuối cùng là các mẫu xe tải với giá trị thanh lý (giá trị còn lại) dự kiến cao nhất sau 5 năm sử dụng, bao gồm Honda Odyssey, Mercedes-Benz Metris và Mercedes-Benz Sprinter. Đáng ngạc nhiên hơn cả là sự xuất hiện của một số mẫu xe thể thao trong danh sách này như BMW M3 và Subaru WRX, những mẫu xe không thuộc hạng mục dành riêng cho xe thể thao (chẳng hạn như Corvette và 911). Và cũng khá dễ hiểu khi danh sách có sự góp mặt của những cái tên như Toyota và Honda, hai hãng ôtô uy tín trong việc sản xuất xe vẫn giữ nguyên giá trị sau nhiều năm sở hữu.

Theo Carbuzz