Những mẫu xe nào đã đóng góp vào doanh số bán hàng kỷ lục của Mercedes-Benz trong 6 tháng đầu năm 2016?

(Autovina) - Hãng xe sang đến từ Đức sẽ rất tự hào khi theo các số liệu công bố của Daimler, thương hiệu Mercedes-Benz đã lập kỷ lục về doanh số trong 6 tháng đầu năm 2016.

Hãng xe sang đến từ Đức giờ đây hẳn có quyền tự hào khi theo các số liệu công bố của Daimler, thương hiệu Mercedes-Benz đã lập kỷ lục về doanh số trong 6 tháng đầu năm 2016. Giữ kỷ lục bán hàng không phải một nhiệm vụ dễ dàng với một nhà sản xuất song dường như với “ông lớn” Đức, đây hoàn toàn không phải một “nhiệm vụ bất khả thi”.

Mercedes lập kỷ lục doanh số bán hàng 6 tháng đầu 2016

Điều gì đã khiến Mercedes bán được nhiều xe như vậy ? Theo báo cáo từ Daimler, chỉ tính riêng trong tháng 7, Mercedes-Benz đã “xuất xưởng” khoảng 163.770 xe trên toàn thế giới (tăng 9,4% so với tháng 7 năm ngoái).

Doanh số trong năm tăng và hiện đạt mức 1.170.389 sản phẩm (tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2015). Đặc biệt, E-Class thế hệ mới trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của tháng 7 và không có gì ngạc nhiên khi các phiên bản SUV đóng vai trò quan trọng nhất trong sự tăng trưởng về doanh số của Mercedes-Benz. 

Trong tháng 7/2016, doanh số các dòng SUV của Mercedes đạt mức kỷ lục mới: 56.297 sản phẩm (tăng 43,6%). Nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng đối với các thế hệ GLC mới đã góp phần thúc đẩy doanh số “vũ bão” của xe SUV và chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được điều này. Mercedes-Benz GLC là một mẫu SUV bắt mắt với giá thành phải chăng, trong khi đó, các phiên bản GLC 43 và GLC 63 AMG sắp ra mắt thậm chí còn thời thượng và cuốn hút hơn.

Mercedes lập kỷ lục doanh số bán hàng 6 tháng đầu 2016

Bên cạnh đó, Mercedes cũng bán ra thị trường 12.000 mẫu coupe, roadster và xe mui trần (convertible) chỉ tính riêng trong tháng 7 năm nay (tăng 19,6% so với năm ngoái). C-Class Coupe và S-Class Cabriolet phiên bản mới đã góp phần không nhỏ trong sự tăng trưởng này của hãng xe sang. Ngay cả phân nhánh Smart của Mercedes-Benz cũng giúp tăng doanh thu tháng 7 lên 10.000 sản phẩm (tăng 13,8%) nhờ vị thế vững chắc của “ông lớn” Đức tại thị trường Trung Quốc, nơi doanh số bán hàng của Mercedes được ghi nhận tăng gấp 3 trong năm nay. Một lần nữa, nhà sản xuất xe sang lại chứng minh với cả thế giới về chỗ đứng vững chắc trên thương trường.

Theo Carbuzz